HĐND tỉnh giám sát thực hiện Dự án công trình đường nối nút giao IC12 cao tốc Nội Bài - Lào Cai với xã Việt Hồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2016 | 6:14:38 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Chương trình giám sát của Thường trực HĐND tỉnh năm 2016, chiều 6/12, đoàn công tác của HĐND tỉnh do đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối nút giao IC12 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Cùng đi có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và huyện Trấn Yên.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối nút giao IC12 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên có tổng chiều dài hơn 7 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn quy mô đường cấp III và cấp IV miền núi; bề rộng nền đường 7,5 m, bề rộng mặt đường 5,5 m thảm bê tông nhựa. Cùng đó là một công trình cầu có quy mô thiết kế cầu bê tông cốt thép dự ứng lực tại Km3 + 749m; khổ mặt cầu rộng 7m, bề rộng toàn cầu 8m, gồm 2 nhịp, với tải trọng thiết kế HL 93 và các công trình phụ trợ khác.

Dự án công trình này sẽ được triển khai thực hiện từ năm 2015 đến năm 2020 và được chia làm 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư trị giá trên 184 tỷ đồng được huy động từ các nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn vay tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Phát triển Việt Nam và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Hiện nay, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng được triển khai đảm bảo tiến độ để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công và các gói thầu xây lắp. Khối lượng đào đắp đất mặt nền đường cũng đang được các đơn vị thi công triển khai đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh (đứng thứ 2 bên trái sang) khảo sát thực địa Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối nút giao IC12 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với xã Việt Hồng.

Qua khảo sát thực địa và làm việc với Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh và các nhà thầu thi công, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương đơn vị và sự nỗ lực, cố gắng của các nhà thầu thi công triển khai Dự án đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, các sở, ngành liên quan, trực tiếp là Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh, đơn vị chủ đầu tư cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát; đảm bảo tiến độ, kế hoạch giải ngân vốn cho các nhà thầu thi công và chịu trách nhiệm về tiến độ cũng như chất lượng công trình.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh làm việc với Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh và các nhà thầu thi công.

Đồng chí cũng đề nghị huyện Trấn Yên cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong vùng Dự án tạo sự đồng thuận, nhất trí cao, sớm bàn giao mặt bằng sạch để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công; làm tốt công tác hỗ trợ bồi thường, giải phỏng mặt bằng, bố trí tái định cư cho người dân và quản lý tốt công tác quy hoạch các dự án liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Các đơn vị thi công cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị chủ đầu tư và huyện Trấn Yên giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh ở cơ sở trong quá trình thi công; có phương án thi công công trình đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Đức Toàn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục