Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2017 | 4:45:09 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 18/1, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Năm 2016, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện đúng chức năng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Trong đó, đã tham mưu giúp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Điều 2, Quy định số 96-QĐ/TW của Bộ Chính trị; tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, nắm tình hình tại các địa phương trong vùng về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Công tác dân tộc, tôn giáo, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị luôn được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt.

Trong năm 2016, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã chủ động làm việc với các bộ, ngành, đơn vị liên quan, đề xuất với các cơ quan chức năng về cơ chế chính sách, giải pháp và những vấn đề tập trung chỉ đạo, nhất là những lĩnh vực trọng yếu, vấn đề khó khăn của vùng Tây Bắc; phối hợp với các bộ, ngành xây dựng các đề án: “Phát triển chăn nuôi gia súc vùng Tây Bắc giai đoạn 2016 - 2020”, “Chủ trương và giải pháp giảm nghèo bền vững đối với tỉnh có  tỷ lệ hộ nghèo cao vùng Tây Bắc” đồng thời tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch của các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hòa Bình...

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc tặng bằng khen cho các cá nhân đã có thành xuất sắc trong các phong trào thi đua thực hiện các chuyên đề năm 2016.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc đạt được trong năm 2016, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm 2017.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc cần tổ chức rà soát, thực hiện Quy chế làm việc và các quy định nội bộ khác cho phù hợp với Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; tiếp tục đổi mới cách tiếp cận và phương pháp làm việc của Cơ quan Thường trực, thực hiện phân công nhiệm vụ rõ ràng trong Ban lãnh đạo, giữa các vụ, đơn vị trực thuộc Ban Chỉ đạo, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức Ban Chỉ đạo Tây Bắc tận tâm, đoàn kết, có trách nhiệm, có đạo đức và tác phong gương mẫu.

Đồng chí cũng yêu cầu Cơ quan Thường trực chủ động tham mưu cho lãnh đạo Ban trong triển khai đảm bảo hoạt động của Ban thực sự thiết thực, hiệu quả với các địa phương trong vùng; tiếp tục rà soát lại thực trạng nhân lực của Ban để có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, tuyển dụng cũng như sử dụng bộ máy, đồng thời rà soát lại các chế độ, chính sách cho công chức, viên chức của đơn vị và các kiến nghị, đề xuất phù hợp...

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã tặng bằng khen cho 17 cá nhân có thành xuất sắc trong các phong trào thi đua thực hiện các chuyên đề năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh Tây Bắc

Trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã đến thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh Tây Bắc.

Văn Tuấn -  Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Sáng 22/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục