Lời chúc mừng năm mới của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/1/2017 | 8:20:40 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp đón năm mới Đinh Dậu, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc tết toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, doanh nhân và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Báo Yên Bái trân trọng gửi tới bạn đọc lời chúc mừng năm mới của đồng chí Phạm Thị Thanh Trà.

Thưa toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, doanh nhân và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái!

Xuân mới Đinh Dậu năm 2017 đã về trên mọi miền của Tổ quốc và quê hương Yên Bái chúng ta. Trong thời khắc thiêng liêng này, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng gửi tới các bậc lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, công chức viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, doanh nhân và nhân dân các dân tộc đang sinh sống và công tác, học tập trong và ngoài tỉnh lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, năm mới nhiều thành công mới!

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ!

Năm 2016, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song với sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng thuận, thống nhất của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, nỗ lực phấn đấu của khối đại đoàn kết toàn dân, của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh ta đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,3%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; thu ngân sách tăng 31% so với năm 2015; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,29%.

Diện mạo đô thị và nông thôn tiếp tục có những đổi thay. Toàn tỉnh đã có 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực; chúng ta đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với tỷ lệ 99,98% cử tri đi bầu cử, đứng thứ hai toàn quốc.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái, tôi trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; sự hợp tác tích cực của tổ chức, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước; sự nỗ lực phấn đấu và nhiệt liệt biểu dương những thành tích của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh đã đóng góp vào thành tích chung của quê hương Yên Bái chúng ta trong năm qua!

Thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ!

Năm 2017 là năm có ý nghĩa quan trọng  thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Để đạt được mục tiêu xây dựng tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc, tôi mong muốn Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, trọng tâm là tái cơ cấu nông lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; cơ cấu lại nền công nghiệp, tập trung phát triển dịch vụ gắn với bảo vệ môi trường sinh thái.

Huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, tích cực mở rộng các hoạt động đối ngoại, tham gia sâu rộng vào hội nhập quốc tế; cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy sản xuất và thu hút đầu tư, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh; tăng cường quản lý và chăm lo phát triển xã hội, xây dựng và phát huy hơn nữa nhân tố con người trên mọi lĩnh vực của đời sống; đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên phấn đấu xứng đáng là tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ năm 2017 của tỉnh ta.

Trong không khí vui mừng của một mùa xuân mới, một lần nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin chúc toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ một năm mới an lành, thịnh vượng!

Năm mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

Chào thân ái!

                                    Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
                                 Phạm Thị Thanh Trà

Các tin khác
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam phát biểu tại lễ phát động

Chiều 28-3, ngay sau hội nghị tổng kết hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2026).

Đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tham gia trồng cây tại xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên.

Dân vận khéo (DVK) đã trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị, được triển khai rộng khắp với hình thức đa dạng, phù hợp, từng bước đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa tích cực trong xã hội.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục