Đề nghị xét tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Yên Bái cho 65 tập thể

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/2/2017 | 2:01:52 PM

YBĐT - Sáng 16/2, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh tổ chức cuộc họp để chuẩn bị các nội dung tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng chủ trì Hội nghị (ảnh trên).

Năm 2016, Hội đồng thi đua - khen thưởng các cấp đã nêu cao vai trò tham mưu, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng ở cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo quy định và quy chế hoạt động. Phong trào thi đua của sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp đã có tiến bộ hơn trước, từng bước khắc phục được tính hình thức.

Công tác khen thưởng được đảm bảo đúng về tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục hồ sơ, chất lượng thẩm định hồ sơ khen thưởng được nâng lên. Thi đua và khen thưởng đã có sự gắn kết chặt chẽ hơn, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình tiên tiến.

Trong năm, đã lựa chọn được 15 tập thể, 28 cá nhân giới thiệu tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành 111 Quyết định khen thưởng cho 1.140 tập thể và 1.749 cá nhân.

Kết luận hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến yêu cầu, việc xét duyệt, thẩm định kỹ lưỡng, sàng lọc, cân nhắc đối tượng khen và phải đổi mới; sớm chỉnh sửa và hoàn chỉnh một số nội dung của báo cáo, chú ý đến các phong trào từ thiện và an sinh xã hội, các gương điển hình, người tốt việc tốt và đối tượng là người nông dân.

Về chương trình hội nghị tổng kết công tác khen thưởng năm 2016, dự kiến sẽ tổ chức đầu tháng 3/2017, lựa chọn những đơn vị tiêu biểu tham luận, báo cáo hội nghị xong trước ngày 22/2. Cùng với kiện toàn Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trong tháng 2/2017, cần nghiên cứu điều chỉnh lại quy chế, phân công nhiệm vụ cụ thể các thành viên Hội đồng.

Về xét duyệt khen thưởng danh hiệu năm 2016, tại cuộc họp, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã thống nhất đề nghị xét tặng danh hiệu Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 65 tập thể, 13 tập thể được đề nghị nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Trần Minh

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục