Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tiếp và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/2/2017 | 1:15:33 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 17/2, đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp do ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch Hiệp hội đã thăm và làm việc tại Yên Bái.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Yên Bái, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp mong muốn được tìm hiểu, trao đổi nắm bắt thông tin và khảo sát về những dự án đã và đang đầu tư tại tỉnh Yên Bái, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư phát triển du lịch, thương mại trên địa bàn.

Đồng thời, Hiệp hội hứa sẽ cam kết, đồng hành cùng tỉnh để trao đổi, chia sẻ thông tin mở rộng các lĩnh vực hợp tác và hỗ trợ để giới thiệu về những tour, tuyến du lịch; quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Yên Bái nhằm thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và bạn bè trong nước, quốc tế đến tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư tại địa phương.

     Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà mong muốn Hiệp hội sẽ là cầu nối để kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp tại Pháp đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư phát triển trong lĩnh vực du lịch, thương mại tại tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp dành cho tỉnh Yên Bái. Đồng thời, cũng đã trao đổi thông tin, giới thiệu khái quát về những tiềm năng và sản phẩm du lịch có thế mạnh của tỉnh. Hiện nay, tỉnh đã hình thành 4 vùng du lịch chính tạo điểm nhấn trong phát triển du lịch. Đó là phát triển các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng ở vùng đất Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ mang đậm bản sắc văn hóa vùng đồng bào dân tộc thái; Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải; văn hóa tín ngưỡng tâm linh; văn hóa phi vật thể mang đậm bản sắc văn hóa ở khắp các vùng miền, thông qua các lễ hội như: đền Mẫu Đông Cuông (Văn Yên), đền Đại Kại (Lục Yên)... mang đậm bản sắc văn hóa vùng sông Chảy.

Bên cạnh đó, Yên Bái còn có rất nhiều các sản phẩm mỹ nghệ đặc trưng như tranh đá quý của làng nghề làm tranh đá quý và các sản phẩm nông nghiệp như chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng, tre măng Bát độ, sắn, quế..., là những sản phẩm có thế mạnh chủ lực của tỉnh.

Với những tiềm năng, lợi thế đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp sẽ là cầu nối để kết nối kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp tại Pháp đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư phát triển trong lĩnh vực du lịch, thương mại tại tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà tặng và giới thiệu sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Pháp.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ có sự phối hợp, hỗ trợ, hợp tác hiệu quả, chặt chẽ hơn nữa với tỉnh để cũng nhau trao đổi, chia sẻ thông tin, giới thiệu quảng bá những tour, tuyến du lịch và các sản phẩm du lịch có thể mạnh của tỉnh tới các doanh nghiệp, công ty du lịch lữ hành trong nước và quốc tế đến tham quan, tìm hiểu khám phá những sản phẩm du lịch và vẻ đẹp về mảnh đất quê hương, con người Yên Bái.

Đức Toàn - Mạnh Cường  

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục