Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/3/2017 | 3:37:42 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 9/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.  

 >>>Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát động phong trào thi đua năm 2017

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh (HĐTĐKT); các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND tỉnh; thành viên HĐTĐKT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương  trong tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2016, phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. Các phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy quá trình đổi mới, góp phần quan trọng hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Qua các phong trào thi đua đã có 1 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, 3 tập thể và 5 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, 1 tập thể và 6 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Hữu nghị, 1 cá nhân được tặng Huy chương Hữu nghị; 12 tập thể được Chính phủ tặng cờ thi đua; 12 tập thể và 57 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 1.140 tập thể và 1.749 cá nhân được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các cấp, các ngành, các địa phương và các tập thể, cá nhân trong tỉnh đã đạt được trong năm 2016. 

Để hoàn thành các nhiệm vụ trong năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Cùng với đó là tổ chức tốt các phong trào thi đua với mục tiêu thiết thực, cụ thể; xác định nội dung thi đua có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; nội dung thi đua phù hợp với từng đối tượng cụ thể...

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Hình thức tổ chức các phong trào thi đua phải đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực và bền vững, tập trung vào các nội dung cụ thể; xuất phát từ mong muốn, nguyện vọng của người lao động, phải hướng mạnh về cơ sở, chú trọng tính năng động, sáng tạo của các cá nhân và tập thể người lao động.

Đặc biệt, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Yên Bái học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tạo phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thi đua, phát huy tính nêu gương, giáo dục trong khen thưởng. Đặc biệt, các địa phương, đơn vị cần quan tâm phát hiện nhân tố mới, tăng cường khen thưởng trong thực hiện các nhiệm vụ đột xuất; chú trọng khen thưởng doanh nhân, công nhân, nông dân, người lao động trực tiếp, khen thưởng những tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có đóng góp thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội và an sinh xã hội tại địa phương. Tăng cường công tác phối hợp, phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động cũng như trong phát hiện, đề xuất, giới thiệu các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. 

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh Đỗ Đức Duy đã phát động phong trào thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017.

Đồng chí yêu cầu phát động sâu rộng và tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp với chủ đề “Cán bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái đoàn kết, sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ, hành động quyết liệt, thi đua toàn diện, về đích sớm nhất” để khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, bám sát 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, chỉ đạo và tổ chức triển khai tích cực cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020” gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp; thi đua quản lý tốt công tác thu ngân sách, góp phần đáp ứng nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, thi đua xây dựng và phát triển văn hóa, xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là ở các địa bàn đặc biệt khó khăn; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội gắn với tăng cường quản lý và phát triển xã hội lành mạnh, an toàn...; tích cực thực hiện các phong trào thi đua trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh gắn với thu hút đầu tư bền vững; thực hiện tốt các phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, thực hiện chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; tập trung chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐKT tỉnh tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng 2 tập thể và 3 cá nhân; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 3 tập thể và 2 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có thành tích trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; 4 tập thể và 38 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. UBND tỉnh Yên Bái tặng cờ thi đua cho 66 tập thể thuộc các khối thi đua của tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo 17 khối thi đua đã ký kết giao ước thi đua năm 2017 (ảnh).

*Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐKT tỉnh tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho các tập thể và cá nhân.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Chính phủ cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể Báo Yên Bái vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.

Thu Trang – Mạnh Cường

 

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục