Lục Yên nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/3/2017 | 8:01:34 AM

YBĐT - Thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, tình trạng các cán bộ, công chức trên địa bàn sử dụng rượu, bia trong giờ và ngày làm việc đã không còn. 

Thời gian qua, huyện Lục Yên là một trong số các địa phương tích cực, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp và đã tạo được những chuyển biến quan trọng bước đầu. Phóng viên Báo Yên Bái đã trao đổi và nhận được ý kiến của lãnh đạo Huyện ủy và một số cán bộ địa phương, cơ quan ở Lục Yên về việc thực hiện Chỉ thị này.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Bí thư Huyện ủy Lục Yên:  

Huyện đã tổ chức triển khai, quán triệt nội dung Chỉ thị 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tới tất cả cán bộ, đảng viên trong Huyện ủy, UBND huyện và các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, trong đó, nội dung nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực được thực hiện rất nghiêm túc.

Huyện chỉ đạo các cán bộ phải giám sát lẫn nhau trong thực hiện quy định này; đồng thời, phổ biến, tuyên truyền để nhân dân giám sát cán bộ.

Đồng chí Nguyễn Văn Tình - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn:

Việc thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có quy định không sử dụng rượu, bia trong giờ và ngày làm việc đã góp phần quan trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương đối với cán bộ, công chức, làm tăng hiệu quả công việc.

Trước đây, trong một số hội nghị, tổng kết, đám cưới… việc sử dụng rượu, bia đôi khi còn nảy sinh những vấn đề làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người cán bộ trong mắt nhân dân, nhưng từ khi được quán triệt, phổ biến Chỉ thị số 26 thì tất cả cán bộ, đảng viên trong xã Mai Sơn đều thực hiện nghiêm túc, tác phong, lề lối làm việc được nâng lên.

Đồng chí Đặng Hoàng Hữu - Phóng viên Đài TT - TH Lục Yên:

Trước đây, mỗi lần đi công tác tại cơ sở hay được phân công đưa tin tại các hội nghị, tôi thấy việc sử dụng rượu, bia trong buổi trưa đôi khi còn diễn ra. Tuy nhiên, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, tình trạng các cán bộ, công chức trên địa bàn sử dụng rượu, bia trong giờ và ngày làm việc đã không còn.

 Hùng Cường

Các tin khác
Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục