Nghiêm túc học tập, chủ động thực hiện

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2017 | 1:55:03 PM

YBĐT - Thực hiện kế hoạch của Huyện ủy Văn Yên, Đảng ủy thị trấn Mậu A đã họp phân công nhiệm vụ và xây dựng kế hoạch về việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và chuyên đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Trần Ngọc Liêm (bên trái) - Bí thư Đảng ủy thị trấn Mậu A kiểm tra bản viết thu hoạch sau học tập Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của các đảng viên.
Đồng chí Trần Ngọc Liêm (bên trái) - Bí thư Đảng ủy thị trấn Mậu A kiểm tra bản viết thu hoạch sau học tập Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của các đảng viên.

Ngày 13/1/2017, Đảng ủy thị trấn tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt học tập Nghị quyết và các chi bộ tổ chức cho toàn thể đảng viên học tập từ ngày 14 - 18/1. Tổng số đảng viên toàn Đảng bộ tham gia học tập Nghị quyết là 621/630 đồng chí, đạt tỷ lệ 98,5%.

Đồng chí Trần Ngọc Liêm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Mậu A cho biết: “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt Nghị quyết từ việc xây dựng kế hoạch học tập, chuẩn bị các tài liệu liên quan, phân công báo cáo viên đến việc tổ chức các hội nghị đã được Đảng ủy thị trấn thực hiện tốt, bám sát kế hoạch và hướng dẫn của Huyện ủy Văn Yên”.

Đảng bộ thị trấn có đông đảng viên, nhiều đảng viên là lão thành cách mạng, nhiều đảng viên có trình độ nên ý thức học tập, tiếp thu Nghị quyết nghiêm túc, hiệu quả. Tuy nhiên, đa số các đảng viên đã cao tuổi nên việc tổ chức học tập cũng có khó khăn nhất định.

Bên cạnh đó, việc tham gia đóng góp ý kiến của các đảng viên cũng chưa thật sự sôi nổi. Sau học tập, các đảng viên đã viết bản thu hoạch nhận thức cá nhân, các chi ủy xem xét trước khi nộp Đảng ủy thị trấn nên 100% bài viết đạt yêu cầu. Quá trình học tập, viết bản thu hoạch của các đảng viên thể hiện ý thức nghiêm túc, nắm vững những nội dung cơ bản của các nghị quyết, kết luận và chuyên đề. Đối với bản thu hoạch của từng cá nhân đảng viên, yêu cầu phải viết tay và phải được chi ủy đánh giá chất lượng.

Đảng ủy thị trấn đã xây dựng 3 câu hỏi để đảng viên khi viết bản thu hoạch bám sát nội dung chính, trong đó có 1 câu liên hệ thực tế ở các chi bộ đảng viên đang trực tiếp tham gia sinh hoạt cũng như đề cao ý thức trách nhiệm của mỗi đảng viên. Các chi bộ nghiêm túc yêu cầu các đảng viên không được nhờ viết, không được sao chép bản thu hoạch để có thể đánh giá đúng nhận thức, trách nhiệm của từng đồng chí.

Đảng ủy thị trấn Mậu A đã xây dựng Chương trình hành động số 11 - CTr/ĐU, ngày 10/1/2017 thực hiện Nghị quyết số 04 - NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Nội dung Chương trình hành động dựa trên cơ sở vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong các nghị quyết, kết luận của Trung ương và chương trình hành động của cấp ủy cấp trên; bám sát nhiệm vụ, tình hình thực tế của địa phương để lựa chọn những nội dung liên quan trực tiếp đến địa phương nhằm xác định các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức thực hiện bảo đảm yêu cầu, cụ thể, thiết thực, có tính khả thi trong tổ chức thực hiện.

Đồng chí Trần Ngọc Liêm - Bí thư Đảng ủy thị trấn Mậu A khẳng định: “Khi xây dựng Chương trình hành động, trong các nhóm giải pháp, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến nhóm giải pháp về công tác chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình. Sự tiếp nối từ Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đến Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII cùng với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị cũng là những giải pháp quan trọng để xây dựng, chỉnh đốn Đảng”.

Không ngừng nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng nghĩa là phải quan tâm nâng cao chất lượng học tập chủ nghĩa Mác - Lê nin thông qua nội dung học tập thế nào, cách học ra sao cho phù hợp, thiết thực. Mỗi đảng viên nếu có trình độ lý luận chính trị bên cạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thì có thể bổ trợ cho nhau, vận dụng linh hoạt vào thực tế công việc của bản thân, của địa phương để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, nếu mỗi đảng viên nghiêm túc thực hiện Quy định số 101 - QĐ/TW của Ban Bí thư, Quy định số 55 - QĐ/TW của Bộ Chính trị thì sẽ gương mẫu trong từng việc làm cụ thể hàng ngày.

Với tinh thần chủ động, sâu sát, nghiêm túc, thiết thực, Đảng ủy thị trấn Mậu A tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII ngay từ những công việc đầu tiên.

Nguyễn Thơm

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục