Thủ tướng: Xây dựng Sa Pa thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/4/2017 | 10:13:39 AM

Chiều tối 12/4, tại Lào Cai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lào Cai về tình hình kinh tế - xã hội địa phương.

Thủ tướng thăm đỉnh Fansipan.
Thủ tướng thăm đỉnh Fansipan.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Lào Cai phát triển tương đối toàn diện, đi đầu khu vực Tây Bắc trong nhiều chỉ số, nhất là thu ngân sách tăng nhanh. Về cơ cấu kinh tế, ngành nông nghiệp chỉ còn 14%. Với một tỉnh miền núi, đây là điều đáng mừng. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, liên tục nhiều năm đứng trong tốp đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Nhiều doanh nghiệp muốn đầu tư ở Lào Cai.

Thủ tướng đề nghị tỉnh khắc phục một số tồn tại, bất cập để đưa Lào Cai trở thành một tỉnh giàu mạnh của vùng Tây Bắc. Trong đó, tỷ trọng đóng góp của du lịch lên mức 30% GDP của tỉnh; cần phát triển nông nghiệp công nghệ cao với các cách làm mới.

Thủ tướng nhất trí với mục tiêu phát triển của tỉnh được nêu tại cuộc làm việc là xây dựng Lào Cai thành một khu kinh tế đầu mối trung chuyển hàng hóa các nước tiểu vùng sông Mekong, ASEAN, Trung Quốc, trung tâm logistics hiện đại của khu vực và quốc tế, có kết nối với hệ thống cảng biển, cảng cạn, cảng hàng không, ga đường sắt, mạng lưới giao thông đường bộ, cửa khẩu quốc tế và các khu công nghiệp…

Đặc biệt, Thủ tướng lưu ý tỉnh cần khắc phục cho được tình trạng mất an ninh, an toàn xã hội về môi trường, tình trạng buôn bán người, trộm cắp, vi phạm quy hoạch trong xây dựng ở Sa Pa cũng như một số khu vực ở Lào Cai.

“Nếu có sự lộn xộn thì không thể phát triển bền vững được. Nếu như văn hóa của đồng bào dân tộc ở đây không còn; ăn xin, ăn mày, ăn cắp diễn ra trong khi lượng du khách bùng nổ thì sẽ làm mất hình ảnh của Lào Cai, của Sa Pa, không còn gì là du lịch nữa”, Thủ tướng cảnh báo.

Thủ tướng đề nghị Lào Cai cố gắng chỉ đạo hoàn thành toàn diện kế hoạch 2017, trong đó đặc biệt giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản tốt nhất, sớm nhất.

Đối với các kiến nghị cụ thể của tỉnh, Thủ tướng cho ý kiến chỉ đạo xử lý, giải quyết với tinh thần tạo mọi thuận lợi cho Lào Cai như có cơ chế để xây dựng Sa Pa thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế.

Cũng trong chuyến công tác tại Lào Cai, chiều 12/4, Thủ tướng đến Sa Pa, thăm quần thể Khu du lịch Fansipan Legend, thăm đỉnh Fansipan ở độ cao hơn 3.000 m.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục