Yên Bái: Triển khai chương trình phối hợp công tác dân vận

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/4/2017 | 3:46:19 PM

YênBái - YBĐT -Chiều 18/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai chương trình phối hợp công tác dân vận giữa Ban với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Sở Y tế, Ban Dân tộc tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái năm 2017.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Trong những năm qua, việc ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Dân vậnTỉnh ủy với các cơ quan nói trên đã đem lại những kết quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng.

Việc thực hiện chương trình phối hợp đã góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác dân vận không chỉ với các cơ quan đã tiến hành ký kết mà còn nâng cao nhận thức về công tác dân vận trong các cấp ủy Đảng, cơ quan, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng thúc đẩy và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Năm 2017, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Sở Y tế, Ban Dân tộc tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái quán triệt thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước tới cán bộ, đảng viên.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với thực hiện công tác dân vận trong phục vụ nhân dân ở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; mở các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác dân vận cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và nhân rộng các điển hình, mô hình “Dân vận khéo” trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Hồng Oanh

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục