Yên Bái: Tập huấn kỹ năng đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/4/2017 | 10:21:03 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/4, HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn tổng hợp kỹ năng hoạt động dành cho đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát  biểu  khai mạc lớp tập huấn,  đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định, việc HĐND tỉnh tổ chức lớp tập huấn là một  trong  những  nội  dung  chương trình  trọng tâm trong thực hiện  nhiệm  vụ của HĐND tỉnh, nhiệm  kỳ 2016 - 2021.

Lớp tập huấn có nhiều nội dung quan trọng, thời gian bồi dưỡng ngắn, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu nâng cao ý thức  trách nhiệm, nghiên cứu tài liệu, tích cực trao đổi với các giảng viên để  có thêm kinh nghiêm và kỹ năng hoạt động của người đại biểu dân cử, từ đó thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Phó CHủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn. (Ảnh Mạnh Cường)

Trong thời gian 2 ngày, các  đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái được giảng  viên  Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân  cử - Văn phòng Quốc hội truyền đạt 6 nội dung  chuyên đề: về kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động giám sát của người đại biểu HĐND; kỹ năng tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của thường trực, các ban HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri và giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri; kỹ năng tiếp công dân và xử lý đơn thư, khiếu nại của công dân; kỹ năng thẩm tra các văn bản trình kỳ họp HĐND; kỹ năng chất vấn và xem xét trả lời chất vấn của đại biểu HĐND.

Quang cảnh lớp tạp huấn. (Ảnh: Quyết Thắng)

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp các đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm, thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của mình đối với cử tri. Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 27 – 28/4.

Thanh Thủy – Quyết Thắng

Các tin khác
Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình làm tốt công tác tham mưu thực hiện nhiệm vụ phong trào Thi đua Quyết thắng.

Những năm qua, phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình đã được triển khai thực hiện thường xuyên, đồng bộ, toàn diện, có nội dung trọng tâm, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục