Thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ: Khâu chuẩn bị đã hoàn tất

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2017 | 10:54:22 AM

YBĐT - Thành lập Ban Chỉ đạo và các tổ công tác; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân về hoạt động diễn tập; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự, an toàn giao thông; vệ sinh hành lang, ngõ xóm… là những việc làm cụ thể mà thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn đang triển khai để phục vụ cho diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Yên Bái năm 2017.

Lực lượng công an và dân quân thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm, vi phạm hành lang an toàn giao thông.
Lực lượng công an và dân quân thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ nhắc nhở các hộ kinh doanh không lấn chiếm, vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của thị trấn nhằm phục vụ, phối hợp với các đơn vị tham gia diễn tập đã cơ bản hoàn tất.

Theo ông Lê Ngọc Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác diễn tập, thị trấn đã thành lập Ban Chỉ đạo, 2 tổ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tạo mọi điều kiện cho cán bộ, chiến sỹ diễn tập trên thao trường; đồng thời, sắp xếp nơi ăn, nghỉ cho bộ đội, giải phóng hành lang quanh thao trường, di dời dân ra khỏi thao trường...

Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân được các tổ dân phố, đoàn thể tổ chức thông qua các cuộc họp, hệ thống loa truyền thanh xã. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên nhân dân trên địa bàn thị trấn rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các lực lượng. Đến nay, Hội Phụ nữ thị trấn tích cực phối hợp với lực lượng vũ trang chuẩn bị cho đêm giao lưu văn nghệ “Thắm tình quân dân”.

Anh Nguyễn Viết Quỳnh, một người dân đang sinh sống tại tổ dân phố 2B cho biết: “Dù mỗi lần diễn tập, đời sống sinh hoạt, sản xuất của gia đình bị đảo lộn, phải dậy sớm để di chuyển đồ đạc, gia súc nhưng chúng tôi vẫn sẵn sàng ủng hộ. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn chính quyền các cấp có cơ chế, chính sách để hỗ trợ chúng tôi di dời, ổn định cuộc sống”.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch và thành lập Trung đội Dân quân cơ động, Tiểu đội Công an cơ động nhằm thường xuyên phối hợp với các đơn vị diễn tập, tổ chức tuần tra, canh gác, bảo đảm an ninh trật tự và thực hiện các nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó trưởng Ban Công an thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ cho biết: “Lực lượng Công an thị trấn phối hợp với đơn vị bộ đội triển khai tuần tra, canh gác trước, trong và sau diễn tập; tăng cường kiểm tra hành lang an toàn giao thông, không để đất đá, cây cối, vật dụng ra đường. Đặc biệt, trong những ngày diễn tập, lực lượng phối hợp với cảnh sát giao thông để tuần tra giao thông, cảnh giới tại các khu vực có đường lên xuống thao trường; nhắc nhở, hạn chế người và gia súc lên thao trường”.

Có thể nói, với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác phục vụ diễn tập cùng các giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân, đến giờ phút này, mọi hoạt động phục vụ cho công tác hậu cần, cảnh giới, bảo đảm trật tự cho diễn tập KVPT tỉnh Yên Bái năm 2017 của thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ đã cơ bản hoàn thành; quần chúng nhân dân đều vui vẻ, đồng tình, ủng hộ và sẵn sàng di dời khi có yêu cầu.

Hùng Cường

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục