Tổng Bí thư gặp mặt cán bộ lãnh đạo cấp cao đã nghỉ hưu

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2017 | 2:24:15 PM

Sáng 17/5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị gặp mặt thân mật các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã nghỉ hưu để báo cáo một số tình hình đất nước thời gian gần đây. Tổng Bí thư Nguyễn Phú trọng dự và chủ trì Hội nghị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước bằng kinh nghiệm, trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết của mình với sự nghiệp cách mạng tiếp tục đóng góp ý kiến cho Đảng, cho đất nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước bằng kinh nghiệm, trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết của mình với sự nghiệp cách mạng tiếp tục đóng góp ý kiến cho Đảng, cho đất nước.

Hơn 200 đại biểu tham dự Hội nghị, gồm các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước: Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; các đồng chí nguyên là Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng và tương đương đã nghỉ hưu ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương báo cáo một số nét lớn về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, công tác phòng chống tham nhũng của đất nước những tháng đầu năm 2017 và kết quả Hội nghị Trung ương 5 khóa XII.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tiếp đó, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước cũng như trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn và đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc của các đồng chí nguyên là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước; khẳng định Ban Bí thư sẽ chỉ đạo việc tiếp thu, nghiên cứu để phục vụ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, năm 2016 cũng như những tháng đầu năm 2017, tình hình khu vực và thế giới bên cạnh những thuận lợi song cũng có nhiều diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; thời cơ và thách thức luôn đan xen. Tình hình trong nước cũng có những diễn biến phức tạp, hạn hạn, lũ lụt, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng xảy ra ở nhiều nơi;… song đất nước ta đã vượt qua các khó khăn thách thức, tận dụng tối đa được tiềm năng, lợi thế, cơ hội cho phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Những kết quả đạt được là nhờ sự cố gắng, nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp hết sức quan trọng, tích cực, có hiệu quả của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã nghỉ hưu.

Khái quát những nét lớn về tình hình kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng, đối ngoại của đất nước, công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng cũng như tập trung phân tích bối cảnh tình hình quốc tế, khu vực và trong nước thời gian qua, dự báo tình hình thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, yêu cầu và đòi hỏi đặt ra là phải có quyết tâm và sự đoàn kết, thống nhất cao hơn nữa trong Đảng, sự đồng thuận cao trong nhân dân, có chủ trương, quyết sách đúng, phương pháp đúng nhằm đưa đất nước tiếp tục phát triển, vững bước tiến lên trên con đường đổi mới và hội nhập.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn và gửi tới các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công; mong muốn các đồng chí bằng kinh nghiệm, trí tuệ, trách nhiệm và tâm huyết của mình với sự nghiệp cách mạng tiếp tục đóng góp ý kiến cho Đảng, cho đất nước với tinh thần “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết- Thành công, thành công, đại thành công”.

(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Sáng nay – 28/3, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tiếp bà Cherrie Russel - Quyền Phó Đại sứ Úc tại Việt Nam và đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục