Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đoàn đại biểu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/5/2017 | 5:08:53 PM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2017), sáng 18/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt đoàn đại biểu gồm các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ.

Tham dự buổi gặp mặt còn có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển; lãnh đạo các ủy ban của Quốc hội.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV đã báo cáo khái quát kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh Yên Bái từ năm 2016 đến nay.

Báo cáo nêu rõ, năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, mặc dù còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức song được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Tỉnh ủy cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và nhân dân các dân tộc, tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XIV báo cáo kết quả tình hình phát triển KT - XH của tỉnh với lãnh đạo Quốc hội.

Kết thúc năm 2016, có 30/31 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra; tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 7,3%, đạt mức bình quân chung giai đoạn 2016- 2020 và xếp thứ 6/12 tỉnh trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

Với công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, tỉnh đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả công tác dân vận, đặc biệt là công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc theo Kế hoạch của Ban thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư về tăng cường đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục tổ chức học tập, tuyên truyền sâu rộng những nội dung cơ bản của Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về  xây dựng, chỉnh đốn Đảng….

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo Quốc hội nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, trong bối cảnh tình hình kinh tế khu vực, thế giới có những ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế trong nước, nhưng tỉnh Yên Bái đã nỗ lực vươn lên ổn định phát triển kinh tế. Trong đó, tốc độ tăng GRDP đạt 7,3%, cao hơn mức bình quân của cả nước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; đời sống đồng bào dân tộc được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng, xếp thứ 5 trong 12 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc; các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo đạt nhiều kết quả tốt.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh và biểu dương Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi để phát triển và đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Đạt được những thành tựu tích cực đó, theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, bên cạnh sự đoàn kết, nỗ lực của toàn hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh còn có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020 cần tiếp tục rèn luyện, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020; bám sát các nghị quyết, kết luận của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 5 khóa XII,  nghị quyết của Quốc hội, các văn bản điều hành của Chính phủ để tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thế phát triển kinh tế, xã hội.

Tập trung đẩy mạnh phát triển thế mạnh của tỉnh là nông, lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng trung du và miền núi phía Bắc để tiến tới cân đối thu-chi ngân sách.

Tỉnh cần phát huy lợi thế mới về hạ tầng giao thông như cao tốc Nội Bài -Lào Cai, lợi thế về môi trường tự nhiên, thiên nhiên trong lành để có chính sách hiệu quả thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp theo hướng nhanh, bền vững.

Với các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ đã nghỉ hưu, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đồng chí tiếp tục phát huy kinh nghiệm công tác, trí tuệ, trách nhiệm của mình để đóng góp các ý kiến quý báu cho việc xây dựng Đảng bộ, xây dựng chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị; tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những kiến nghị của đoàn và giao Văn phòng Quốc hội tập hợp, phân loại để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội giải quyết những việc thuộc thẩm quyền.

Quốc hội sẽ thực hiện quyền phân bổ ngân sách Trung ương và thông qua dự toán, quyết toán ngân sách Nhà nước hằng năm, ngoài tập trung cho các vùng động lực để tạo nguồn thu cũng phải tập trung nguồn lực cho vùng khó khăn, miền núi, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Với ý kiến đề nghị tăng cường các hoạt động tiếp xúc cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Quốc hội cũng đang đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri theo hướng không chỉ tiếp xúc định kỳ hai lần trước và sau mỗi kỳ họp mà các đại biểu Quốc hội còn phải tăng cường tiếp xúc cử tri gắn với việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên của mình.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ đã đi thăm quan Nhà Quốc hội và nhà trưng bày "Những khám phá khảo cổ học dưới lòng đất Nhà Quốc hội".

* Một số hình ảnh của đoàn đại biểu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ tại Nhà Quốc hội:

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt và chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ.


Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển giới thiệu với các đại biểu đi thăm quan Nhà Quốc hội.

Đoàn các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái qua các thời kỳ thăm quan nhà trưng bày "Những khám phá khảo cổ học dưới lòng đất Nhà Quốc hội".


Đức Toàn

 

Các tin khác

Chiều 16/4, Tổ công tác số 1 do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã tham quan, kiểm tra thực tế một số mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực tại huyện Trấn Yên.

Chiều 16/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Tổ công tác số 2 của tỉnh đã đi kiểm tra việc triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh về các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Văn Chấn.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục