Gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải Báo chí Yên Bái năm 2017

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2017 | 7:08:43 PM

YênBái -

YBĐT - Chiều 20/6, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017) và trao giải Báo chí Yên Bái năm 2017.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo các cơ quan quản lý báo chí, báo chí, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn đã ôn lại truyền thống 92 năm báo chí cách mạng Việt Nam. Ngày 21/6/1925, tờ báo cách mạng đầu tiên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập được xuất bản cho đến nay, qua 92 năm xây dựng và phát triển, lực lượng báo chí cách mạng nước ta đã không ngừng lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, vào công cuộc đổi mới của đất nước ta.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh

Đến nay, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái có 182 hội viên, các cơ quan báo chí tại địa phương và cơ quan thường trú tại tỉnh đã bám sát thực tiễn của đời sống xã hội thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng, thông tin của Đảng, Nhà nước; thông tin đầy đủ, kịp thời về mọi diễn biến của đời sống xã hội đáp ứng tốt quyền được thông tin của công dân, góp phần quan trọng thực hiện dân chủ hóa đời sống xã hội.

Nhiều nhà báo đã tích cực trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, chống "Diễn biến hòa bình", phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

Các nhà báo luôn đồng hành trên từng bước đường phát triển của quê hương Yên Bái, phản ánh mọi vấn đề, phát hiện nhiều ý tưởng mới, mô hình mới kể cả những mặt còn tồn tại để tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhất đến các nhà báo, những người hoạt động báo chí trên địa bàn.

Đồng chí khẳng định, báo chí Yên Bái luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện và cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong xã hội và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung và của tỉnh Yên Bái nói riêng; là lực lượng tích cực, tiên phong tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân.

Với những yêu cầu, nhiệm vụ rất lớn đặt ra trong giai đoạn hiện nay, để hoạt động báo chí tỉnh nhà phát huy được thế mạnh, thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận, cơ quan thông tin của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, cán bộ, phóng viên, những người làm báo của Yên Bái cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, là cầu nối để đưa những chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh tới nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Báo chí phát huy mạnh mẽ chức năng giám sát, thông tin, giáo dục, tổ chức và phản biện xã hội; phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề nóng bỏng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Các cơ quan báo chí của tỉnh cần tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, điều hành, kiểm duyệt, tạo môi trường và điều kiện làm việc thuận lợi hơn nữa cho đội ngũ phóng viên, nhà báo; quan tâm mở rộng đối tượng bạn đọc, kịp thời đổi mới nội dung, hình thức cung cấp thông cho phù hợp với nhu cầu của người đọc, người xem, nhất là trong thời kỳ phát triển của công nghệ thông tin hiện nay.

Đồng chí yêu cầu Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí và những người làm báo của tỉnh Yên Bái cần làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, các đồng nghiệp trong và ngoài tỉnh để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời phối hợp cung cấp, trao đổi, xử lý thông tin, bảo đảm đầy đủ, chính xác, kịp thời, khách quan, minh bạch về hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước, các sự kiện trong tỉnh đang được dư luận xã hội quan tâm.

Cán bộ, phóng viên, những người làm báo của tỉnh phải luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tích cực thâm nhập vào thực tiễn cuộc sống để tổng kết, phổ biến những kinh nghiệm hay; tuyên truyền, nhân rộng những mô hình tốt, gương điển hình trong lao động, sản xuất, công tác; chú trọng nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức tác phong, kỹ năng nghề nghiệp của người làm báo.

Mỗi nhà báo không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, nhanh nhạy tiếp cận với thông tin mới, mà còn phải có phẩm chất tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, sáng suốt, tỉnh táo trong xử lý thông tin, đưa thông tin và phải luôn giữ cái tâm trong sáng của người làm báo cách mạng.

Đồng thời tổ chức tốt hơn nữa giải báo chí Yên Bái hàng năm để tôn vinh, động viên khen thưởng kịp thời, xứng đáng đối với những nhà báo trong sáng, kiên định, sáng tạo, có những tác phẩm tốt cả về nội dung, tư tưởng và hình thức thể hiện để khuyến khích các nhà báo, những người làm báo cống hiến với nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc hơn nữa.

>>>Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tại buổi gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí tỉnh Yên Bái năm 2017

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng 3 cơ quan báo chí tỉnh và 7 đơn vị đại diện cơ quan thường trú, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh.

Tiếp nối truyền thống nhiều năm qua, năm 2017, Giải Báo chí Yên Bái đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các tác giả là các phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Qua sơ tuyển đã có 121 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí. Các tác phẩm đã nâng cao hơn về chất lượng nội dung cũng như hình thức thể hiện. Ban tổ chức đã quyết định trao 4 giải A cho 4 tác phẩm xuất sắc nhất: Tác phẩm truyền hình "Trái tim không khuyết tật" của nhóm tác giả: Bích Thu - Nguyễn Minh - Trần Tiến (Đài PT - TH Yên Bái); tác phẩm phát thanh "Những khuất tất trong việc thu - chi làm đường giao thông nông thôn ở thôn Trung Tâm, xã Yên Bình, huyện Yên Bình của nhóm tác giả Thu Hiền - Minh Hoàng (Đài PT - TH Yên Bái); tác phẩm báo viết "Ký sự làng ven" của tác giả Hùng Cường (Báo Yên Bái), tác phẩm ảnh báo chí "Nhóm ảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ" của tác giả Vũ Chiến - Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Ban tổ chức cũng đã trao 8 giải B, 12 giải C và 20 giải Khuyến khích cho các tác phẩm báo chí xuất sắc.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho 5 hội viên thuộc Hội Nhà báo tỉnh; trao bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho 2 cá nhân; Hội Nhà báo tỉnh tặng giấy khen cho 4 tập thể và 12 hội viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và công tác Hội năm 2016.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam:

Quang cảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí của tỉnh và báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2017

Thừa ủy quyền, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao bằng khen của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải B Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2017

Các tác giả và nhóm tác giả đạt giải C - Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2017

Các tác giả và nhóm tác giả đạt giải Khuyến khích - Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2017

Các tập thể được nhận giấy khen của Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2016.

Mạnh Cường – Hoài Văn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục