Pá Hu đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/6/2017 | 7:54:44 AM

YBĐT - Ở Pá Hu, học tập và làm theo Bác là bằng những hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi chi bộ chọn một cách làm riêng sao cho hiệu quả nhất, góp phần tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Đồng chí Giàng A Lồng - Bí thư Đảng ủy xã Pá Hu, huyện Trạm Tấu cho biết, ngay sau khi tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy Trạm Tấu về việc đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để quán triệt Chỉ thị đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức xã, ban chi ủy các chi bộ, trưởng các thôn, bản.

Sau khi tổ chức quán triệt triển khai học tập, Đảng ủy xã đã chủ động xây dựng kế hoạch toàn khóa và kế hoạch năm để tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời, chỉ đạo các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức, ban chi ủy các chi bộ trực thuộc xây dựng bản kế hoạch cá nhân để thực hiện, đưa nội dung thực hiện Chỉ thị vào nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một cuộc sinh hoạt chính trị rộng lớn, lâu dài nên mỗi cá nhân căn cứ vào nội dung của Chỉ thị để xây dựng kế hoạch cá nhân mình trong việc học tập và làm theo Bác trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, cũng như việc thực hiện trách nhiệm của đảng viên với nhân dân, trách nhiệm của công dân với xã hội.

Học tập và làm theo Bác phải bằng những hành động cụ thể, thiết thực, mỗi chi bộ chọn một cách làm riêng sao cho hiệu quả nhất, góp phần tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương.

Bí thư Chi bộ thôn Pá Hu - đồng chí Thào A Lồng chia sẻ: “Sau khi tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy xã về việc thực hiện Chỉ thị số 05, Chi bộ đã tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời, quán triệt tới tất cả đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo”.

Là Chi bộ ở trung tâm xã, đông dân nhất với 124 hộ và cũng là chi bộ có số đảng viên tương đối nhiều (15 đảng viên), đều là những đảng viên trẻ, năng nổ, nhiệt tình, bởi vậy, Chi bộ đã lựa chọn mô hình phát triển ngô đồi để tổ chức thực hiện.

Chi bộ đã chỉ đạo các đảng viên hăng hái đi đầu, đồng thời vận động nhân dân trồng ngô đồi trên những diện tích đất dốc, soi bãi và những diện tích lúa không sản xuất được vụ đông xuân. Vậy là, vụ ngô xuân năm 2017, cả thôn đã trồng được gần 100 ha.

Qua khảo sát, cây ngô phát triển tốt, hứa hẹn năng suất cao, góp phần đưa diện tích ngô đồi vụ xuân năm 2017 của toàn xã lên 355 ha. Là thôn xa nhất, khó khăn nhất, thôn Háng Gàng cách trung tâm xã tới 13 cây số, chưa có điện, không thuận lợi như các thôn khác bởi độ dốc cao nhưng lại có lợi thế về đồi rừng. Bởi vậy, việc đẩy mạnh phát triển kinh tế đồi rừng kết hợp với phát triển chăn nuôi trâu, bò là nhiệm vụ trọng tâm được Chi bộ thôn nhất trí thông qua để thực hiện.

Bí thư Chi bộ thôn Háng Gàng - đồng chí Giàng A Hải chia sẻ: “Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05, việc trước tiên phải tùy thuộc vào đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương, nhất quyết không làm theo phong trào, hình thức, mỗi chi bộ đều có một cách làm riêng và chúng tôi đã chọn mô hình phát triển kinh tế đồi rừng kết hợp với chăn nuôi trâu, bò để thực hiện và bước đầu đã có hiệu quả rõ rệt”.

Cùng với đó, nhiều gương điển hình làm kinh tế giỏi với cách làm hay, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân xuất hiện ngày càng nhiều ở các thôn, bản, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập và làm theo.

Có thể thấy, qua một năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đa số cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong triển khai các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn xã, đặc biệt là trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo chủ chốt. 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Pá Hu tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để việc thực hiện được tiếp nối bằng những việc làm, chương trình cụ thể, thiết thực bám sát thực tế của địa phương và việc thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, nêu cao vai trò của người đứng đầu; tiếp tục chỉ đạo rà soát, xây dựng và tổ chức thực hiện các chuẩn mực đạo đức phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng chi bộ, tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký phấn đấu thực hiện nghiêm túc; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó, Đảng bộ cũng sẽ làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể; tuyên truyền, xây dựng, cổ vũ và nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để toàn thể đảng viên, nhân dân học tập và làm theo.

Thanh Tân

Các tin khác
Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục