Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII sẽ diễn ra cuối tháng 7

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/6/2017 | 2:51:09 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/6, Thường trực HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh và các ngành về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVIII.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII sẽ diễn ra từ ngày 23 - 25/7/2017, với thời gian làm việc 2,5 ngày. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét 30 báo cáo, 16 đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp.

Để chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã phân công các ban của HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết kỳ họp. Ngoài ra, các ban của HĐND sẽ tiến hành thẩm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng…

Để phục vụ tốt cho công tác thẩm tra, các ban của HĐND tỉnh đã tập trung nghiên cứu tài liệu, văn bản có liên quan đến nội dung kỳ họp, nghiên cứu các căn cứ cơ sở pháp lý, tiến hành rà soát lại các văn bản quy phạm pháp luật.

Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh đã thực hiện khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017; khảo sát nắm bắt thông tin chuẩn bị cho việc thẩm tra các đề án, tờ trình trình kỳ họp.

Đồng thời ban hành thông báo về kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh theo quy định để UBND tỉnh có căn cứ chỉ đạo các cơ qua chuyên môn chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp và làm cơ sở để các đại biểu HĐND tỉnh chuẩn bị nội dung tham gia kỳ họp theo luật định; ban hành kế hoạch và chỉ đạo các tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với ủy ban mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức cho các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy báo cáo về công tác chuẩn bị các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh. 

Tại buổi làm việc, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã báo cáo với Thường trực HĐND về công tác chuẩn bị nội dung trình tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh đã hoàn thành 6 báo cáo và 11 tờ trình, đề án. Hiện UBND tỉnh đã xây dựng xong 5 dự thảo tờ trình, đề án đang xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến. UBND tỉnh sẽ hoàn thiện dự thảo văn bản trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 6.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao công tác chuẩn bị cho kỳ họp của các ban HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn trong thời gian qua.

Theo báo cáo tại cuộc làm việc, đến thời điểm này, các báo cáo, tờ trình, đề án và các điều kiện để tổ chức kỳ họp cơ bản đã hoàn tất. Các ban của HĐND tỉnh đã tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND, của Văn phòng UBND tỉnh và phối hợp với các địa phương để tiếp cận, trao đổi, khảo sát giúp cho việc thẩm tra tốt hơn.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cũng nhấn mạnh: Sẽ có một số tờ trình, đề án cần tiếp tục hoàn thiện thêm như Tờ trình về Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối, UBND tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm để trình Thường trực Tỉnh ủy, xin ý kiến Ban Thường vụ và để Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra.

Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND tỉnh cần tiếp tục bổ sung, phân công nhiệm vụ cho các ban của HĐND để tiếp tục thẩm tra, khẩn trương hoàn thiện các báo cáo theo luật định, đảm bảo ngắn gọn, bảo đảm chất lượng, tiến độ được giao. Các ban thẩm tra theo đúng quy định, đảm bảo sâu, rõ ràng, đúng, chặt chẽ, phải nghiên cứu tất cả các văn bản của Chính phủ, của các bộ, ngành để có cơ sở pháp lý khi thẩm tra đảm bảo chặt chẽ. 

Thường trực HĐND tỉnh khẩn trương giao cho các cơ quan chuyên môn trên cơ sở tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để thông báo cho UBND tỉnh để giao các cơ quan chuyên môn và các ngành chức năng có liên quan để chuẩn bị tốt các báo cáo trả lời cử tri tại kỳ họp.

Đối với những nội dung cần thiết trả lời ý kiến cử tri phải báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh để thông tin đến người dân. Đối với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể cần thực hiện đúng chức năng phản biện, giám sát có trách nhiệm tham gia phối hợp với các ban của HĐND để thẩm định các báo cáo, tờ trình, đề án.

Đức Toàn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Sáng 17/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) và các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản giai đoạn 2021 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục