Bộ Công an thông tin chính thức về vụ nhà báo Lê Duy Phong bị bắt

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/6/2017 | 3:25:02 PM

Bộ Công an cho biết đã cử cán bộ của Cơ quan điều tra Bộ Công an lên Yên Bái để chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái tiến hành điều tra khách quan, minh bạch vụ án này.

Nhà báo Lê Duy Phong bị bắt quả tang khi nhận tiền của doanh nghiệp.
Nhà báo Lê Duy Phong bị bắt quả tang khi nhận tiền của doanh nghiệp.

>>Một nhà báo bị bắt khi đang nhận tiền của doanh nghiệp ở Yên Bái

Sáng 28-6, Bộ Công an đã tổ chức họp báo về tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội 6 tháng đầu năm 2017.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết, đến nay Bộ Công an đã nhận được báo cáo của Công an tỉnh Yên Bái về việc khởi tố bị can và bắt tạm giam nhà báo Lê Duy Phong.

Qua báo cáo cho biết, ngày 16-6, nhà báo Lê Duy Phong đã lên Yên Bái và tới gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Yên Bái. Tại cuộc gặp gỡ trao đổi với ông Vũ Xuân Sáng, Lê Duy Phong đã đưa ra một số thông tin liên quan tới việc đầu tư tại tỉnh Yên Bái và đặt vấn để với lãnh đạo Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Yên Bái chuyển 200 triệu đồng để không viết các vấn đề, thông tin liên quan tới một số vi phạm trong đầu tư tại Yên Bái.

Sau khi Lê Duy Phong đặt vấn đề “tiền nong”, vào chiều cùng ngày do không có đủ tiền, ông Sáng đã gửi trước cho Phong 100 triệu đồng và 100 triệu đồng được chuyển vào hôm sau. Sau đó vào ngày 21-6, Phong lại lên Yên Bái và trưa 22-6, Phong bị Công an tỉnh Yên Bái bắt quả tang khi đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn.

Trước một số ý kiến đề nghị rút hồ sơ vụ án của nhà báo Lê Duy Phong lên Bộ Công an để điều tra nhằm bảo đảm khách quan, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cũng khẳng định, việc Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Yên Bái khởi tố và bắt tạm giam bị can Lê Duy Phong là đúng quy định pháp luật và đúng thẩm quyền điều tra.

Tuy nhiên, Bộ Công an cũng đã cử cán bộ của Cơ quan điều tra Bộ Công an lên Yên Bái để chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái tiến hành điều tra khách quan, minh bạch vụ án này.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục