Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy làm việc với các ngành về triển khai thực hiện dịch vụ công, chính quyền điện tử

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2017 | 12:30:13 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 13/7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các ngành về triển khai thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin; Dịch vụ công trực tuyến theo Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 9/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017; Kế hoạch triển khai xây dựng Khung chính quyền điện tử tỉnh Yên Bái.

Dự và chủ trì buổi làm việc có các đồng chí: Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh; Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo.

Thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo bám sát những nội dung của Nghị quyết và giao cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện từ đầu năm 2016.

Đến nay toàn tỉnh đã cấp 3.596 tài khoản sử dụng thuộc hệ thống phần mềm quản lý văn bản của tỉnh cho 100% cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện và 800 tài khoản sử dụng cho cấp xã đã cài đặt sử dụng phần mềm.

Triển khai các giải pháp cung cấp dịch vụ công trực tuyến, UBND tỉnh đã lập danh mục các dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 trong năm 2016 gồm 23 dịch vụ và trong năm 2017 đã đăng ký danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 để thực hiện. Đặc biệt đã xây dựng Cổng dịch vụ hành chính công và được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những thuận lợi, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đưa ra các giải pháp để thực hiện tốt hơn theo các nội dung Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng đề nghị Sở Thông tin – Truyền thông tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham gia đóng góp, đồng thời chỉ đạo xây dựng, bổ sung lại kế hoạch của các báo cáo liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng được kế hoạch tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cho rằng: tuy mới triển khai thực hiện Nghị quyết 36a/NQ-CP của Chính phủ nhưng bước đầu tỉnh đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai dịch vụ công, xây dựng chính quyền điện tử đạt nhiều kết quả, được người dân và các doanh nghiệp đánh giá cao. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn như thiếu tính thống nhất, khả năng vận hành; tính tương tác, kết nối còn hạn chế.

Nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin tỉnh mà đầu mối là Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục hoàn thiện báo cáo, đánh giá tổng thể bước đầu về chính quyền điện tử của tỉnh, trên cơ sở đó xây dựng dự án kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Yên Bái.

Cùng với đó là tiếp tục rà soát đánh giá, nâng cấp phần mềm để đáp ứng nhiệm vụ tương tác hai chiều một cách hiệu quả giữa tỉnh với các bộ, ban, ngành Trung ương; giữa tỉnh với các huyện, thị, thành phố, các sở, ban, ngành, giữa huyện với các xã, thị trấn.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Chính phủ điện tử và Chương trình ứng dụng công nghệ thông tin theo Quyết định 36/NĐ-CP. Xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện tốt Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 9/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 trên địa bàn tỉnh năm 2017, 2018, nhất là làm rõ lộ trình thời gian xây dựng xong dịch vụ công.

Nghiên cứu để xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến; triển khai Dự án giao ban trực tuyến hoàn thành trong tháng 7/ 2017; nghiên cứu xây dựng Dự án Trung tâm hành chính công của tỉnh; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin trên địa bàn toàn tỉnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về  ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần cải cách hành chính, đảm bảo đơn giản hóa, chuẩn hóa hồ sơ, giảm thời gian, chi phí.

Văn Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục