Thường trực HĐND tỉnh xem xét công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 3:18:06 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 21/7, Thường trực HĐND tỉnh cùng với lãnh đạo các ban và Văn phòng HĐND đã xem xét công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra từ ngày 24/7 tới.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVIII diễn ra trong 2 ngày (24 - 25/7/2017) tại Hội trường HĐND tỉnh.

Công tác chuẩn bị các tài liệu, văn bản cho Kỳ họp cơ bản hoàn tất; công tác tuyên truyền về Kỳ họp được tăng cường; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần và các điều kiện cho đại biểu được quan tâm.

Đặc biệt, Văn phòng HĐND tỉnh đã thiết lập hộp thư điện tử để gửi trước tài liệu cho từng đại biểu. Các ban của HĐND tỉnh đã hoàn thành công tác thẩm tra các đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các ban và Văn phòng HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà thống nhất với Dự thảo chương trình nội dung Kỳ họp. Đồng chí yêu cầu Văn phòng và các ban của HĐND tỉnh dự kiến chương trình 2 ngày của Kỳ họp một cách khoa học, thiết thực, tiết kiệm thời gian, đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong từng phiên họp; phối hợp làm tốt công tác trang trí, khánh tiết, tạo điều kiện tốt nhất cho công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau Kỳ họp.

Đối với các nội dung chất vấn, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà cho rằng cần điều chỉnh cho phù hợp; trên cơ sở những nội dung, lĩnh vực cử tri và nhân dân quan tâm đưa ra những câu hỏi chất vấn trực tiếp, rõ ràng, cụ thể vào những vấn đề trọng tâm.

Về nội dung dự kiến đưa ra thảo luận tại Kỳ họp, đồng chí đề nghị cần hướng đại biểu và lãnh đạo các ngành tập trung bàn bạc, đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp hoàn thành các mục tiêu kinh tế đã đề ra, không đổ lỗi khách quan đối với những chỉ tiêu chưa đạt.

Tại cuộc họp, Thường trực và các ban của HĐND tỉnh cũng đã xem xét, cho ý kiến và thống nhất nội dung các báo cáo thẩm tra 15 tờ trình và dự thảo nghị quyết sẽ trình HĐND tỉnh khóa XVIII tại Kỳ họp thứ 6 này.

Quang Tuấn

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục