HĐND huyện Văn Chấn tiếp xúc cử tri sau kỳ họp

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2017 | 6:44:48 AM

YBĐT - Ngay sau khi kết thúc Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Văn Chấn khóa XI đã tổ chức 2 đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn để thông báo kết quả Kỳ họp và tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, các tổ đại biểu HĐND huyện đã thông báo tới cử tri kết quả việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tới HĐND huyện trong các cuộc tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 4.

Theo đó, một số ý kiến, kiến nghị của cử tri như thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quy trình báo giá bồi thường giải phóng mặt bằng và tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động sản xuất của một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân xã Sơn Thịnh... đã được HĐND huyện chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Tại Kỳ họp thứ 4, các đại biểu đã chất vấn, trả lời chất vấn trực tiếp những vấn đề được cử tri quan tâm về quản lý tài nguyên, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý bảo vệ rừng và hoạt động tố tụng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện. Một số vấn đề kiến nghị về quản lý đất đai, ô nhiễm môi trường được các cơ quan chức năng tiếp thu và giải quyết thỏa đáng.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đại diện cử tri các địa phương đã tiếp tục có những kiến nghị tập trung về các vấn đề, mong muốn Nhà nước tiếp tục đầu tư nâng cấp đường giao thông nông thôn, nhà sinh hoạt cộng đồng, sửa chữa một số cầu treo đã xuống cấp và hệ thống mương phai thủy lợi bị ảnh hưởng bởi bão lũ; đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản; tu sửa, nâng cấp hệ thống lưới điện ở một số thôn bản vùng cao; tình trạng ô nhiễm môi trường do hoạt động của một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất… Các đoàn đại biểu HĐND huyện đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền và tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chuyên môn, các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Thanh Hà – Quang Sơn (Đài TT-TH Văn Chấn)

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục