Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ quét tại huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/8/2017 | 1:06:26 PM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chương trình công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả lũ quét tại huyện Mù Cang Chải, sáng 4/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người chết, mất tích và bị thương do ảnh hưởng của thiên tai. Đồng chí Chủ tich UBND tỉnh đã đến thăm và tặng quà gia đình nạn nhân Giàng Thị Cha, bản Dào Xa; gia đình nạn nhân Giàng A Nu, Giàng A Giàng, Giàng Tàng và Giàng A Hứ ở bản Kháo Giống và ông Phạm Xuân Thanh ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải, bị thương do lũ cuốn trôi.
 
Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ những đau thương, mất mát mà các gia đình phải gánh chịu do lũ quét. Trao số tiền hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị nạn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ kịp thời các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai; kiên quyết không để trường hợp nào bị thiếu đói; huy động các lực lượng giúp đỡ nhân dân dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, đảm bảm vệ sinh môi trường.
 
Chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Mù Cang Chải, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định ưu tiên hàng đầu là tìm kiếm những người còn đang mất tích; các lực lượng của huyện phối hợp với các lực lượng tăng cường của tỉnh và Quân khu 2 tích cực trong công tác tìm kiếm. 

Đồng chí đề nghị các địa phương trên địa bàn huyện Mù Cang Chải thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ”; kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình có người bị thương, các gia đình bị mất nhà cửa ổn định cuộc sống; các lực lượng chức năng thường xuyên ứng trực để dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông để thuận lợi hơn trong việc đi lại và khắc phục hậu quả thiên tai. Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương cần quan tâm đến việc di dời các hộ dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.
 
Một số hoạt động của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tại Mù Cang Chải:
 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đố Đức Duy thăm và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có nhà bị cuốn trôi và có người thân bị mất tích tại nơi ở tạm điểm trường bán trú xã Kim Nọi.

 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra thiệt hại tại bản Kháo Giống, xã Kim Nọi.
 

 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình có người bị mất tích tại bản Kháo Giống, xã Kim Nọi.
 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại Trường mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải.
 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm và trao tiền hỗ trợ cho ông Phạm Xuân Thắng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải bị thương do lũ cuốn trôi.
 
Mạnh Cường - Hùng Cường

Các tin khác
Ông Dương Văn Thái

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Ảnh: Media Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.

Ông Vương Đình Huệ điều hành phiên thảo luận tại Quốc hội về dự án Luật Nhà ở sửa đổi, sáng 19/6/2023.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước trao quyết định bổ nhiệm tân Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho đồng chí Nguyễn Tiến Nam.

Sáng 2/5, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục