Tăng cường các biện pháp tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai tại Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/8/2017 | 10:48:24 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã có cuộc làm việc với các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và huyện Mù Cang Chải nhằm triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo báo cáo, đến thời điểm 8 giờ ngày 5/8, đã có 3 người chết, 11 người mất tích và 9 người bị thương; 50 nhà bi cuốn trôi và sập đổ hoàn toàn, 5 nhà bị hư hỏng 1 phần.
 
Tính đến nay đã có trên 1.780 người tham gia tìm kiếm cứu hộ, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai (trong đó lực lượng bộ đội 100 người, dân quân 497, công an 100, các ban ngành địa phương 125 và nhân dân 960 người); đã huy động 10 xe công trình, 90 xe ô tô các loại, 2 xuồng cứu hộ, 3 máy bơm công suất lớn tập trung tìm kiếm khu vực lũ ống, lũ quét và dọc suối Nậm Kim. 

Huyện đã tiếp nhận tiền và vật phẩm của 22 đoàn với số tiền trên 1 tỷ 180 triệu đồng, 2.380 kg gạo và 44 thùng quà. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, huyện đã thành lập bổ sung 2 tổ công tác vào 2 xã Kim Nọi và Chế Tạo để tổ chức tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ nhân khắc phục hậu quả, giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng cứu hộ trong những ngày qua. 

Để thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh và huyện Mù Cang Chải cần phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả thiên tai. 

Huyện cần phân công lực lượng nắm chắc tình hình tại các xã trên địa bàn để cập nhật thông tin thiệt hại và tăng cường thêm lực lượng cho 2 xã Kim Nọi và Chế Tạo; chủ động phân công các lực lượng xử lý các điểm sạt lở về giao thông, công trình công cộng.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huy động thêm lực lượng hỗ trợ, phương tiện tham gia cứu trợ; đảm bảo công tác thông tin liên lạc để cập nhật tình hình thường xuyên; tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng công an, quân đội của tỉnh Lai Châu tìm kiếm người bị nạn tại các khu vực giáp ranh; tăng cường công tác tìm kiếm cứu nạn tại khu vực lòng hồ Thủy điện Khao Mang và chủ động công tác di dời các hộ dân đến nơi an toàn.

Về công tác hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn và thiệt hại sau lũ quét, đồng chí yêu cầu các lực lượng cần hỗ trợ kịp thời đến các gia đình ngay trong sáng 5/8. 

Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa  phương cần có phương án bố trí tái định cư cho các hộ gia đình có nhà bị cuốn trôi và sập đổ hoàn toàn, đồng thời cần tăng cường công tác nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông.
 
Ngay sau cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã đến hiện trường kiểm tra và chỉ đạo công khắc phục hậu quả thiên tại tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề do lũ quét.
 
Mạnh Cường - Hùng Cường

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục