Yên Bái bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, năm 2017

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/8/2017 | 4:55:06 PM

YênBái - YBĐT - Như tin đã đưa, chiều 13/8, chuyên đề "Cuộc cách mạnh công nghiệp lần thứ 4, đặc trưng, tác động và hàm ý chính sách đối với Việt Nam” đã khép lại lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, năm 2017.


Tới dự và chỉ đạo 2 lớp bồi dưỡng có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIV.

Trực tiếp truyền đạt, hướng dẫn nghiên cứu, học tập các chuyên đề là các nhà khoa học, chuyên gia giàu kinh nghiệm của các viện đầu ngành trong nước ở lĩnh vực liên quan và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã đưa đến những kiến thức lý luận, thực tiễn sâu rộng, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn, coi trọng tính liên hệ, vận dụng thực tiễn, gợi mở định hướng chính sách lãnh đạo, quản lý ở địa phương. Các chuyên đề học tập đã được các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và học viên đánh giá cao.



Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Đây là những chuyên đề hết sức cơ bản, sát thực với tình hình hiện nay, cung cấp lý luận và những kiến thức thực tiễn bổ ích trong hoạt động nghiên cứu cũng như công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành và của từng cán bộ, đảng viên.

Qua các nội dung tiếp thu, các học viên đã hiểu sâu sắc hơn về những giá trị bền vững của Chủ nghĩa Mác – Lên nin; việc nâng cao năng lực chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân; vấn đề tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển nông thôn, đặc biệt là những nội dung cốt lõi của "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” trong tiên trình hội nhập và phát triển của Việt Nam nói chung và mỗi địa phương hiện nay. 

Phát biểu kết thúc lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: công tác chuẩn bị và tổ chức lớp bồi dưỡng đã đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Nội dung các chuyên đề rất bổ ích, thiết thực cả về lý luận cơ bản của Đảng và chủ trương, chính sách thực tiễn, qua đó góp phần khẳng định chủ trương đẩy mạnh bồi dưỡng, cập nhật kiến thức một cách thiết thực của Tỉnh ủy là đúng đắn, cần tiếp tục rút kinh nghiệm để đẩy mạnh thực hiện.

Sau lớp bồi dưỡng, Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức rút kinh nghiệm việc tham mưu tổ chức và việc tham gia học tập của cơ quan, đơn vị mình; trên cơ sở chuyên đề, tài liệu bồi dưỡng và kiến thức tiếp thu được, tiếp tục tự học, tự nghiên cứu, nhất là liên hệ thực tiễn, đề xuất các chủ trương, giải pháp với ngành, địa phương phù hợp với chức năng, nhiệm vụ công tác; hoàn thiện đúng tiến độ, có chất lượng việc viết bài thu hoạch theo yêu cầu của Tỉnh ủy, hoàn thành và nộp bài viết trước ngày 24/8 gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh, kết quả đánh giá bài viết thu hoạch sẽ được gửi về cơ quan, đơn vị làm cơ sở đánh giá việc học tập nâng cao nhận thức về các chủ trương, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, làm cơ sở để bình xét thi đua cuối năm của cán bộ, đảng viên.

Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Sáng 22/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục