Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái dự chất vấn trực tuyến Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/8/2017 | 2:18:38 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 16/8, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 13, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

Dự phiên chất vấn tại  điểm cầu Yên Bái có đồng chí Đinh Đăng Luận - Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái, các đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái; lãnh đạo các sở: Giao thông Vận tải, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo thành phố Yên Bái.

Phát  biểu  khai mạc phiên chất  vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các đại biểu Quốc hội căn cứ vào nội dung phiên họp để chất vấn ngắn gọn, vào thẳng vấn đề, không hỏi để biết, làm rõ những  nội dung liên quan. 

Chủ tịch Quốc hội cũng đề  nghị  các thành viên Chính phủ cũng trả lời thẳng thắn câu hỏi, không né tránh, nêu rõ giải pháp, lộ trình khắc  phục giúp  cho đồng  bào, cử tri  theo  dõi giám sát.



Các đại biểu tham gia phiên chất vấn tại điểm cầu Yên Bái

Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, các  đại biểu Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà về nhóm vấn đề: "Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, kiến trúc đô thị, hạ tầng kỹ thuật đô thị; việc hướng dẫn, kiểm tra, quản lý sử dụng đất xây dựng đô thị theo quy hoạch và kế hoạch phát triển gắn với giao thông đô thị". 

Làm rõ nội dung chất vấn, các đại biểu tham dự kỳ họp và các địa phương đề nghị Bộ trưởng giải  trình các vấn đề cụ thể về: giải pháp xử lý nước thải, rác thải; bố trí nơi vui chơi giải trí; nâng cao chất lượng quy hoạch đô thị; trách nhiệm của Bộ trong quản lý đô thị; trách nhiệm và cam kết của Bộ trưởng trong việc xử lý các công trình xây dựng không phép, trái phép, lấn chiếm đất công; nâng cao chất lượng sống tại các khu dân cư vượt lũ ở đồng bằng sông Cửu Long; hoàn thiện thể chế về quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị; giải pháp ngăn chặn lãng phí trong đầu tư, xây dựng... 

Giải pháp chấn chỉnh tình trạng phát triển các khu đô thị mới không đúng quy định của pháp luật; quy hoạch phát triển hệ thống đô thị đồng bộ với quá trình xây dựng nông thôn mới; trách nhiệm của Bộ trưởng Xây dựng trong việc thực hiện chủ trương di dời các cơ sở công nghiệp, y tế, trường học ra khỏi nội đô, cấp phép xây dựng chung cư cao tầng ở những địa điểm hạ tầng không đảm bảo gây ách tắc giao thông; xử lý các công trình xây dựng trái phép.

Các nội dung liên quan đến trách nhiệm của Bộ trong phối hợp với các bộ, địa phương trong xây dựng các khu đô thị mới; giải pháp kiến trúc trong ngăn chặn hỏa hoạn đô thị; trách nhiệm, giải pháp xử lý các chung cư cũ, xuống cấp; hoàn thiện tiêu chí phân loại đô thị; giải pháp xử lý chất thải các nhà máy nhiệt điện...

Trong quá trình Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trả lời chất vấn, Phó thủ tướng Chính Phủ Trịnh Đình Dũng và bộ trưởng các bộ: Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cùng tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề liên quan.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục