Sức bật từ Chỉ thị 05

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/8/2017 | 7:50:44 AM

YBĐT - Khi biết chúng tôi muốn tìm hiểu về các tập thể, cá nhân điển hình trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW (viết tắt là Chỉ thị 05) của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí Đào Thị Thu Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mù Cang Chải giới thiệu: “Zế Xu Phình là một trong những xã điển hình ở lĩnh vực này”.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thăm mô hình canh tác ngô mang lại hiệu quả kinh tế cao của nông dân xã Zế Xu Phình.
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải thăm mô hình canh tác ngô mang lại hiệu quả kinh tế cao của nông dân xã Zế Xu Phình.

Ông Giàng A Vàng ở Chi bộ Zế Xu Phình A chia sẻ: "Ban đầu, nghe nói học tập và làm theo Bác, tôi nghĩ rất khó, bởi Người là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Đến khi được học tập, được nghe những câu chuyện rất đời thường, bình dị của Bác, tôi mới hiểu học tập, làm theo Bác chính là biết quan tâm đến gia đình, người thân; tu chí làm ăn để con cái được đến trường; giúp đỡ người dân thôn mình cùng vươn lên phát triển nâng cao đời sống… Hiện nay, ngoài chăn nuôi, ruộng nương, gia đình tôi còn phát triển nghề nuôi ong. Nghề nuôi ong đã và đang đem lại thu nhập góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình tôi”.
 
Cũng như ông Vàng, ông Hảng Sông Tủa ở Chi bộ Háng Cuốn Rùa hiện có mô hình nuôi dê mang lại hiệu quả kinh tế cao đã cho biết: "Giờ ai hỏi học và làm theo Bác có khó không? Tôi sẽ trả lời là không! Cần cù và lao động sáng tạo, siêng năng học tập để đem lại cuộc sống ấm no cho gia đình cũng là học và làm theo Bác!”.
 
Ông Vàng, ông Tủa chỉ là hai trong rất nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Zế Xu Phình đã và đang noi theo tấm gương của Bác vào cuộc sống để vươn lên thoát nghèo, từng bước làm giàu chính đáng cho gia đình, địa phương.

Đảng bộ xã Zế Xu Phình hiện có 113 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ. Trong đó, có 6 chi bộ thôn, bản, 2 chi bộ nhà trường và 1 chi bộ Trạm Y tế xã. Ngay khi có kế hoạch triển khai Chỉ thị 05 của Huyện ủy, Đảng bộ Zế Xu Phình đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền về tấm gương, đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh thông qua các cuộc họp tại cơ quan, đơn vị, thôn, bản hoặc thông qua loa truyền thanh, băng zôn, khẩu hiệu; tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên, nhân dân ký cam kết, xây dựng kế hoạch rèn luyện, học tập và làm theo Bác qua từng chuyên đề hàng năm.
 
Cùng với đó, Đảng bộ xã đã đưa nội dung của Chỉ thị 05 vào chương trình công tác của cấp ủy, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; chú trọng quản lý, kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên... Từ đó, tạo động lực trong cán bộ, đảng viên và quần chúng ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội địa phương.
 
Đồng chí Chang Pàng Rùa - Phó Bí thư Đảng ủy xã Zế Xu Phình cho biết: "Sau 1 năm, việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng trong xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo kế hoạch đề ra. Toàn xã đã tổ chức học tập, quán triệt đến 100% các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức xã; đảng viên, bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc và tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân”.
 
Thông qua đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức đúng, đủ mục đích, yêu cầu, nội dung cơ bản, ý nghĩa, sự cần thiết của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới.
 
Xác định đây là một nội dung trọng yếu, thường xuyên của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể, bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc đã chú trọng việc triển khai để cán bộ, đảng viên cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và đăng ký học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, coi việc thực hiện làm theo Bác là căn cứ để đánh giá kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của tập thể, cá nhân trong đánh giá cán bộ, đảng viên hàng năm.
 
Cùng với đó, Ban Chấp hành Đảng bộ xã và các chi bộ cơ sở đã thực hiện nghiêm việc rà soát, bổ sung đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2015 - 2020.
 
Trên cơ sở đó, các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ thôn, bản đưa việc học tập và làm theo Bác thành hoạt động thường xuyên, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể và của mỗi cán bộ, đảng viên coi đây là giải pháp quan trọng để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Việc thực hiện Chỉ thị 05 tiếp tục là nội dung, việc làm quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).
 
Do đó, trong Chỉ thị 05 yêu cầu rõ việc chỉ đạo tổ chức học tập phải xuống đến cơ sở, đến từng đảng viên; trong quá trình tổ chức học tập, gắn học tập với công việc thực tế. Việc thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 sẽ tiếp tục góp phần đổi mới lề lối, tác phong công tác, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở, tạo động lực mới góp phần đưa Zế Xu Phình phát triển nhanh, bền vững.

Ngọc Sơn

Các tin khác

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng tuyên truyền thời gian tới.

Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên Tỉnh ủy định kỳ tháng 4. Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Bàn Văn Thêm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Bình trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa, thôn Khe Ngang, xã Yên Thành.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Yên Bình đã tích cực hướng hoạt động về cơ sở thông qua các phong trào, mô hình, cách làm hay, sáng tạo, để lại nhiều dấu ấn đậm nét, góp phần quan trọng đưa Yên Bình về đích huyện nông thôn mới sớm trước 2 năm so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục