Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thăm, động viên thầy cô và học sinh vùng lũ Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/8/2017 | 3:20:39 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 18/8, đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm các nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh vùng lũ Mù Cang Chải. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tiếp đoàn.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Cao Phạ (xã Cao Phạ) và Trường Mầm non Hoa Lan (tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải), Bộ trưởng cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã thăm hỏi, động viên các thầy cô giáo và các em học sinh của nhà trường; nghe Ban Giám hiệu các nhà trường báo cáo kết quả, giảng dạy, học tập các năm học và công tác chuẩn bị năm học mới.

Theo báo cáo, năm học 2017 – 2018, Trường PTDTBT THCS Cao Phạ có 12 lớp, trên 250 học sinh. Nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Tuy còn nhiều thiếu thốn, khó khăn về bàn ghế, lớp học nhưng nhà trường vẫn cố gắng tổ chức cho học sinh tựu trường đúng lịch (15/8), sẽ vào học đúng thời gian- ngày 21/8. 

Trường Mầm non Hoa Lan - ngôi trường thiệt hại nặng nề sau trận lũ quét lịch sử ngày 3/8, toàn bộ khu nhà tập thể của giáo viên gồm 5 phòng ở, 1 khu nhà bếp, 2 công trình vệ sinh, nhà để xe, hệ thống đường dẫn nước sạch, 4 phòng học cùng nhiều công trình phụ trợ khác đã bị "xóa sổ" hoàn toàn; 3 giáo viên của nhà trường đã bị mất toàn bộ tài sản do nước lũ cuốn trôi..., ước tính thiệt hại lên tới trên 2 tỉ đồng. Nhà trường cũng đã khắc phục mọi khó khăn để năm học mới diễn ra đúng kế hoạch.

Chia sẻ những mất mát, đau thương với thầy cô giáo và các em học sinh các nhà trường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các nhà trường trong việc góp sức cho sự nghiệp giáo dục ở vùng cao đặc biệt khó khăn Mù Cang Chải. Đồng chí tin tưởng rằng, vượt qua khó khăn, mất mát, cùng với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tập thể, cá nhân, thầy và trò các nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng vươn lên trong giảng dạy và học tập để gặt hái thêm nhiều thành tích trong những năm học tiếp theo. 

Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền cần động viên các thầy cô giáo về tinh thần, chăm lo cuộc sống cho cán bộ, giáo viên, đồng thời tăng cường giúp đỡ các thầy cô giáo trong công tác vận động học sinh đến trường; phát động phong trào Toàn dân đưa trẻ đến trường với việc góp công, góp sức của các ngành, đoàn thể, không thể phó mặc sự nghiệp giáo dục cho riêng ngành giáo dục; cần chú ý đến công tác chăm sóc sức khỏe cho giáo viên và đặc biệt là các em học sinh, không để xảy ra ốm đau, dịch bệnh sau thiên tai. 



Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phùng Xuân Nhạ tặng quà hỗ trợ xây dựng phòng học và phòng chức năng cho Trường PTDTBT THCS Cao Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Đồng chí Bộ trưởng cũng thay mặt lãnh đạo Bộ hứa sẽ quan tâm, tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho tỉnh Yên Bái, những vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh để công tác giáo dục, đào tạo vùng cao ngày càng hiệu quả, có chiều sâu…

Chia sẻ thông tin với đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tỉ lệ học sinh ra lớp của tỉnh Yên Bái trong những năm qua đều đạt trên 99%; Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp học của tỉnh đang trong quá trình vận hành tốt, mang lại hiệu quả thiết thực cho con em đồng bào vùng cao… 

Tuy vậy, trước những khó khăn của một tỉnh nghèo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng đề nghị Bộ GD&ĐT quan tâm hơn nữa, đầu tư về cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị dạy và học cho các nhà trường trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những trường học ở vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn…

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đón nhận số tiền ủng hộ 1,2 tỷ đồng cho nhân dân Mù Cang Chải từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ. 


Nhân dịp này, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã hỗ trợ huyện Mù Cang Chải xây dựng 8 phòng học cho 2 trường  (trong đó có 6 phòng học và 2 phòng chức năng); tặng huyện Mù Cang Chải 1,2 tỉ đồng để góp phần khắc phục hậu quả bão lũ cho các nhà trường và tặng 2 bộ máy tính. Riêng cá nhân đồng chí Bộ trưởng tặng các em học sinh trên địa bàn huyện 3 nghìn cuốn vở viết, 300 bộ sách giáo khoa và tặng quà cho các cháu học sinh Trường Mầm non Hoa Lan…

Một số hoạt động của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch UBND tỉnh  Đỗ Đức Duy với thầy và trò huyện Mù Cang Chải:


Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao đổi với các thầy cô giáo trường Mầm non Hoa Lan




Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng máy tính cho trường THPT Mù Cang Chải.







Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo hỏi thăm, động viên các em học sinh Trường PTDTBT THCS Cao Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên các em học sinh Trường PTDTBT THCS Cao Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Thiên Cầm - Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục