Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2017 | 8:50:08 AM

YênBái - YBĐT - Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 tại Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình.

Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước, sáng 5/9, Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. 

Dự Lễ khai giảng có các đồng chí: Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Thị Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Yên Bái và huyện Yên Bình.

Trong năm học 2016 - 2017, với cố gắng nỗ lực cao, thầy và trò Trường THPT Thác Bà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; công tác giáo dục toàn diện của nhà trường đã có nhiều tiến bộ, trong đó, chất lượng giáo dục các bộ môn đạt nhiều kết quả đáng khích lệ; nhiều cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã giành thành tích đáng tự hào.

Trong năm học qua, Trường có 8 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 6 giáo viên được công nhận Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 19 lượt học sinh đạt giải các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ lên lớp thẳng đạt 98,6%; tỷ lệ đỗ kỳ thi THPT quốc gia đạt 99,6%. Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Thác Bà đã vinh dự được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Yên Bái. 



Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Bước sang năm học mới 2017 - 2018, Trường THPT Thác Bà tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong công tác giáo dục phổ thông, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước.

Dự và chung vui với thầy và trò Trường THPT Thác Bà, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống đã biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị trong năm học mới nhà trường tiếp tục xây dựng nề nếp, kỷ cương; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tăng cường giáo dục đạo đức, văn hóa, kỹ năng sống cho học sinh. 



Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống tặng quà nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới 

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ quản lý cần tăng cường nâng cao năng lực quản lý, gắn nhà trường với gia đình và xã hội; mỗi cán bộ, giáo viên phải tiếp tục nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu nhiệm vụ hiện nay. Các thầy cô giáo phải là tấm gương sáng cho học sinh noi theo và cần tăng cường hơn nữa giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn các em học sinh chăm chỉ, nề nếp trong học tập gắn với rèn luyện đạo đức; có kế hoạch học tập toàn diện tất cả các môn học để đạt thành tích cao nhất trong học tập.



Đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2016 - 2017 của UBND tỉnh cho lãnh đạo nhà trường

Trong thời đại công nghệ số gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đồng chí mong muốn nhà trường cần quán triệt đầy đủ chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, của Bộ Giáo dục và đào tạo xây dựng trường nề nếp, kỷ cương, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó các em học sinh cần lưu ý hơn đến học môn Ngoại Ngữ và Công nghệ thông tin để hội nhập sâu với thế giới. 

Đối với cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tạo mọi điều kiện cho nhà trường trong công tác dạy và học; Chi bộ nhà trường làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, tiếp tục kiên trì học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa các nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình giảng dạy của nhà trường.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Yên Bình chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô giáo Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Binh.

Nhân dịp này, Trường THPT Thác Bà đã công bố quyết định khen thưởng của UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017.

Mạnh Cường

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục