Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy dự khai giảng tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2017 | 8:50:41 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 5/9, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ khai giảng năm học mới với sự động viên, chia vui của đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự Lễ khai giảng có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh

Trải qua 28 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đã luôn khẳng định là nơi duy trì chất lượng giáo dục mũi nhọn của tỉnh, đóng góp quan trọng trong việc bồi dưỡng nhân tài và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

Năm học 2016 – 2017, 100% học sinh nhà trường đỗ kỳ thi THPT quốc gia, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 52,5%. Học sinh tham gia thi học sinh giỏi và hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật đạt 260 giải cấp tỉnh, 75 giải cấp quốc gia ở các hình thức thi viết và thi trên mạng Internet. Đặc biệt năm học vừa qua, Trường có 25 học sinh đạt Huy chương Vàng quốc gia kỳ thi học sinh giỏi trên mạng Internet 2017 và 1 em được dự chọn đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế.



Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Năm học 2017 – 2018, nhà trường có 22 lớp với 720 học sinh ở các lớp chuyên: Toán, Toán Tin, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Tiếng Anh, Sử Địa; trong đó có 270 học sinh tuyển sinh vào lớp 10. 

Phát huy thành tích đạt được, thầy và trò nhà trường tiếp tục không ngừng đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy. Năm học mới này, thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành hân hoan tiếp nhận 2 công trình mới được đầu tư xây dựng đẹp và chất lượng cao là: các phòng học bộ môn dùng cho học thực hành, thí nghiệm và nhà đa năng dùng cho các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao.



Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực, những thành tích xuất sắc của thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành đạt được trong năm học qua. 

Đồng chí đề nghị, trong năm học mới 2017 – 2018, nhà trường cần tiếp tục quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra tới tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục theo hướng phát triển năng khiếu của học sinh trong các lĩnh vực trên cơ sở đảm bảo giáo dục phổ thông toàn diện, kết hợp nhuần nhuyễn "học đi đôi với hành”; phấn đấu tăng số lượng học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường chuyên nghiệp, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. 

Bên cạnh đó, nhà trường cần tiếp tục củng cố kỷ cương, nền nếp dạy và học, không chạy theo thành tích, quan tâm giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm xã hội cho học sinh; tổ chức có hiệu quả các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động xã hội của học sinh; tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, gắn kết, động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ý thức tự hào nghề nghiệp, phát thuy tinh thần yêu nghề, tận tâm, tận lực, tự học, tự sáng tạo, đảm bảo việc duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Đồng chí mong muốn, các em học sinh cần cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ bạn bè trong học tập, quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội. 



Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành nhân dịp khai giảng năm học mới (ảnh trên).



Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái cũng khen thưởng các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017 (ảnh trên).



Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Yên Bái trao 10 suất học bổng "Vì em hiếu học” cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập (ảnh trên)

Thu Trang – Hoài Văn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Trong 18/34 chỉ tiêu có kết quả đánh giá theo Chương trình hành động 188 có 3 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch trở lên, 9/34 chỉ tiêu đạt từ 20-50% kế hoạch.

Trưởng ban Dân nguyện đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an tăng cường ngăn chặn và xử lý nghiêm tội phạm lừa đảo, đánh bạc, thanh thiếu niên phóng nhanh, vượt ẩu...

Ngày 16/4, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Trung ương làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát, khảo sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” đối với Ban Chỉ đạo 35 Tỉnh ủy Yên Bái.

Sáng 16/4, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục