Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà thăm các nạn nhân vụ sạt đất ở xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/9/2017 | 7:29:37 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 5/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở bản Tống Ngoài, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, mặc dù nhập viện trong những ngày nghỉ lễ với nhiều thương tích song các nạn nhân đã được đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện khẩn trương cấp cứu, phân loại, xử lý kịp thời.

Đến thời điểm này, 7 nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở đất ở bản Tống Ngoài, xã Túc Đán đã ổn định sức khỏe. Trong đó, hai bệnh nhân bị thương nặng là bà Mùa Thị Ly đã được mổ phẫu thuật nâng sọ lún và bệnh nhân Vàng Thị Nu được phẫu thuật cầm máu vết thương, khâu bao khớp, phục hồi vết thương gối, sau mổ điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Hiện tại, tình trạng sức khỏe hai bệnh nhân tạm ổn định.




Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân Mùa Thị Ly bị lún sọ trong vụ sạt đất.



Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã ân cần thăm hỏi,  động viên các nạn nhân cố gắng điều trị để sớm hồi phục sức khỏe; nhắc nhở các nạn nhân cùng người nhà cần cảnh giác khi đi làm ruộng khi trời mưa to.

Đối với công tác chữa trị, tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện tạo mọi điều kiện tốt nhất để các bệnh nhân yên tâm điều trị.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương, ghi nhận và đánh cao những nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ trong cấp cứu, điều trị, chăm sóc kịp thời cho các nạn nhân, giúp những bệnh nhân bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ phát huy tinh thần trách nhiệm, trình độ chuyên môn để điều trị, phục vụ các bệnh nhân, dành mọi điều kiện tốt nhất để chữa trị bệnh nhân. Đồng chí khẳng định, nếu cần thêm những vật tư, thuốc men và thậm chí tăng cường thêm đội ngũ bác sỹ tuyến trên, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ nhằm giúp các bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe, sớm trở về với gia đình.



Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị huyện Trạm Tấu và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đặc biệt quan tâm động viên, chia sẻ và làm tốt công tác chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân. 

Đối với huyện Trạm Tấu, trước những biến phức tạp của thời tiết hiện nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đề phòng lũ quét và sạt lở đất; tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động rà soát những nơi có vị trí xung yếu, tập trung đông dân cư chủ động di dời nhà cửa ra khỏi khu vực nguy hiểm để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi thiên tai xảy ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh lần nữa huyện Trạm Tấu và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đặc biệt quan tâm, động viên, chia sẻ và làm tốt công tác chăm sóc, điều trị để các bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe, sớm ổn định cuộc sống. 
Đức Toàn

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục