Đoàn công tác của Chính phủ về cải cách hành chính làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/9/2017 | 5:38:00 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 7/9, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do đồng chí Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Nội dung buổi làm việc tập trung vào công tác CCHC trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; tình hình giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. 

Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tỉnh Yên Bái đã thành lập Ban Chỉ đạo CCHC nhà nước do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban và ban hành kế hoạch CCHC nhà nước năm 2017. Hội đồng nhân dân tỉnh đã thông qua Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái vào tháng 7/2017. 

Trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh Yên Bái được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến tích cực; công tác kiện toàn bộ máy, ổn định tổ chức được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo sắp xếp theo đúng định hướng, nhanh chóng, đầy đủ, đảm bảo công khai, minh bạch.


Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp (ảnh trên) đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Yên Bái đạt được trong công tác CCHC nói chung và CCHC trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng. 

Các ý kiến đã nêu việc thực hiện công tác CCHC thể hiện một cách cụ thể, nghiêm túc, phù hợp với từng ngành.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đánh giá cao việc thực hiện cơ chế "một cửa”, công tác giáo dục nghề nghiệp, tuyển công chức, viên chức, trên địa bàn trong điều kiện tỉnh Yên Bái còn nhiều khó khăn. 

Đồng chí đề nghị tỉnh làm tốt hơn nữa công tác CCHC, tiếp tục có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, từng bước chuyển sang dịch vụ công trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh Yên Bái sẽ làm tốt hơn nữa công tác CCHC để đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Yên Bái hiện vẫn nằm trong tốp trung bình của cả nước về chỉ số CCHC, một số thủ tục hành chính chưa được cập nhật. Do vậy, trong giai đoạn 2017 - 2020, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, quyết liệt thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, sát hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Tỉnh sẽ đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu CCHC trong giai đoạn mới; tiếp tục đẩy mạnh và rà soát kỹ các thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục liên quan đến lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. 

Trước đó, đoàn kiểm tra công tác CCHC của Chính phủ đã làm việc tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái.

Minh Huyền - Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục