Những đóa hoa dâng Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/9/2017 | 1:46:06 PM

YênBái -

YBĐT - Buổi sinh hoạt của Chi bộ Tỉnh đoàn kết thúc trong niềm xúc động khi câu chuyện của đảng viên Hoàng Văn Tuyên vừa khép lại. Nhiệm vụ trước mắt của tuổi trẻ Yên Bái là quyết tâm tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV. 



Đảng viên trẻ Hoàng Văn Chinh (ngoài cùng bên trái) nhận quyết định công nhận đảng viên chính thức.

Hôm nay là một ngày thật đặc biệt đối với đảng viên trẻ Hoàng Văn Chinh công tác tại Nhà thiếu nhi tỉnh bởi anh được trao quyết định công nhận đảng viên chính thức. Niềm vinh dự và tự hào ấy càng nhân lên gấp bội khi mà Hoàng Văn Chinh được nhận quyết định trong buổi sinh hoạt Chi bộ tại Di tích lịch sử Khu tưởng niệm Bác Hồ - nơi mà cách đây 59 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh lên thăm và nói chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Tại buổi sinh hoạt của Chi bộ Tỉnh đoàn hôm nay, các cán bộ, đảng viên trong Chi bộ kính cẩn, trang nghiêm báo công lên Bác những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, tuổi trẻ Yên Bái đã tổ chức 9 hoạt động, 10 hội thi thu hút trên 15.000 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia; triển khai 4 công trình thanh niên cấp tỉnh, 18 công trình thanh niên cấp huyện và 657 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Công tác "Đền ơn đáp nghĩa” cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện với số tiền trên 3 tỷ đồng. Ghi nhận sự phấn đấu, toàn tỉnh đã có trên 6.000 đoàn viên mới được bồi dưỡng kết nạp, trên 1.100 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng, trong đó có 476 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Khu tưởng niệm Bác lúc này dường như lắng lại để cảm nhận sâu sắc từng lời nói, lời kể trong câu chuyện của đảng viên Hoàng Xuân Tuyên.

Những câu chuyện giản dị, gần gũi về Bác mang ý nghĩa sâu sắc, giáo dục thế hệ trẻ hôm nay phải không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn đức luyện tài, cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi sinh hoạt của Chi bộ Tỉnh đoàn kết thúc trong niềm xúc động khi câu chuyện của đảng viên Hoàng Văn Tuyên vừa khép lại. Nhiệm vụ trước mắt của tuổi trẻ Yên Bái là quyết tâm tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIV. Chắc chắn, 30 ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ ấy đã hứa với Bác sẽ tiếp tục ra sức học tập, không ngừng phấn đấu để trở thành những đảng viên trẻ gương mẫu, hoàn thành xuất sắc công việc của mình, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển. 

Thu Trang – Hoài Văn


Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục