Yên Bái: Hội nghị cán bộ chủ chốt về công tác cán bộ và quy hoạch cán bộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/9/2017 | 3:30:24 PM

YênBái -

YBĐT - Thực hiện Hướng dẫn số 15, ngày 5/11/2012 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý và Hướng dẫn số 06 ngày 24/2/2017 của Ban Tổ chức Trung ương về sửa đổi, bổ sung một số nội dung về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; chiều 11/9, Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh để thực hiện bước 2 quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, 2016-2021 và bước 1 quy trình xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, 2021-2026 của Đảng bộ tỉnh.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà khẳng định: Công tác quy hoạch cán bộ là một công việc rất hệ trọng, vừa phát huy dân chủ trong công tác cán bộ, vừa đề cao trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo toàn tỉnh trong việc phát hiện nguồn nhân sự mới, bổ sung vào quy hoạch; đồng thời thể hiện sự tín nhiệm của mình đối với các chức danh đã được quy hoạch.


Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Thanh Trà phát biểu chỉ đạo Hội nghị 

Theo đó, tiêu chuẩn cán bộ giới thiệu vào các chức danh quy hoạch phải đảm bảo tiêu chuẩn chung của cán bộ theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3, khoá VIII về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.

Cụ thể, cán bộ được giới thiệu vào quy hoạch phải tuyệt đối trung thành với mục đích, lý tưởng cách mạng của Đảng, có tinh thần yêu nước sâu sắc, tận tuỵ phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phấn đấu thực hiện có kết quả đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; "cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư,", không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng; có ý thức tổ chức kỷ luật; trung thực, không cơ hội; gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.

Cán bộ được giới thiệu vào quy hoạch phải có trình độ hiểu biết về lý luận chính trị, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có trình độ học vấn, chuyên môn, đủ năng lực và sức khoẻ để làm việc có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.


Quang cảnh Hội nghị 

Đặc biệt, lãnh đạo chủ chốt của cấp uỷ phải thực sự tiêu biểu về trí tuệ, đạo đức, uy tín, năng lực thực tiễn và sự cống hiến, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm, phải kinh qua lãnh đạo chủ chốt của cấp uỷ cấp dưới. Không giới thiệu vào quy hoạch những đồng chí không gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước hoặc vi phạm những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh: Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo nhằm tạo sự chủ động về cán bộ trong nhiệm kỳ và chiến lược trong công tác cán bộ; bảo đảm tính kế thừa, phát triển và sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, giữ vững đoàn kết nội bộ và sự ổn định chính trị của tỉnh. Đặc biệt, qua rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ và xây dựng quy hoạch cán bộ sẽ phát hiện nguồn cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng về khả năng lãnh đạo, quản lý, đưa vào quy hoạch để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn các chức danh lãnh đạo, quản lý, đáp ứng nhiệm vụ chính trị trước mắt và lâu dài của tỉnh.

Hội nghị cũng đã thông qua về yêu cầu, số lượng, độ tuổi, cơ cấu các chức danh quy hoạch và một số điểm lưu ý về lấy phiếu rà soát, bổ sung quy hoạch và xây dựng quy hoạch cán bộ. Sau đó, Hội nghị đã tiến hành lấy ý kiến bỏ phiếu rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, 2016- 2021 và quy trình xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025, 2021-2026 và những năm tiếp theo của Đảng bộ tỉnh.

 Văn Tuấn- Hoài Văn

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục