Trao Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam năm 2017

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/9/2017 | 6:23:36 PM

Ngày 14/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam năm 2017.

Đồng chí Lại Xuân Môn trao giải Nhất cho nhà báo Lê Thọ Bình.
Đồng chí Lại Xuân Môn trao giải Nhất cho nhà báo Lê Thọ Bình.

Dự Lễ trao giải có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lại Xuân Môn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam…

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cho biết: So với các năm trước, giải báo chí "Tự hào Nông dân Việt Nam” đã được nâng cấp lên ở quy mô toàn quốc. Theo đó, đối tượng tác giả, thể loại tác phẩm, phạm vi đăng tải tác phẩm được mở rộng hơn, số lượng giải, trị giá tiền thưởng ở mỗi giải cũng được nâng cao hơn.

Giải báo chí "Tự hào nông dân Việt Nam” nhằm phát hiện, thể hiện sinh động hình ảnh, tư chất những người nông dân điển hình; tổ, nhóm nông dân liên kết điển hình; hợp tác xã kiểu mới dám nghĩ, dám làm trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, vươn lên làm giàu và cùng cộng đồng làm giàu cho quê hương, đất nước.

Thông qua hàng ngàn tác phẩm của nhiều tác giả, nhóm tác giả đăng tải trên báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt và các ấn phẩm của các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước đã thể hiện tính gợi ý xây dựng, phản biện chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn… Điều này rất quan trọng trong bối cảnh cả nước đang thực hiện Nghị quyết số 10 Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và Nghị quyết số 11 Hội nghị Trung ương 5 khóa XII về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Nhà báo Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng ban Chỉ đạo Giải Báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam cho biết: Tháng 3 năm 2017, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam. Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.500 tác phẩm dự thi, trong đó 1.132 tác phẩm gửi đến để đăng trên Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt và 368 tác phẩm từ các chi hội Nhà báo cả nước gửi về (bao gồm gửi về Hội Nhà báo Việt Nam và Báo Nông thôn Ngày nay).

Cuộc thi Tự hào nông dân Việt Nam đã thật sự khẳng định tính thiết thực và ý nghĩa chính trị, ý nghĩa xã hội sâu sắc, được các nhà báo, các cộng tác viên, các cấp hội nhà báo, cơ quan báo chí cả nước hưởng ứng. Các tác phẩm được trao giải hôm nay đã được Ban Giám khảo tuyển chọn, đánh giá qua 3 vòng, nghiêm túc, khách quan và đảm bảo chất lượng chuyên môn. Tác phẩm tham dự cũng như những tác phẩm, tác giả được chọn trao giải và các nhân vật nông dân, các hợp tác xã kiểu mới, mô hình tổ - đội hợp tác mới… trong các tác phẩm có tính đại diện cho hầu hết các vùng miền, các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong cả nước.

Điểm mới năm nay đó là có nhiều tác phẩm được gửi theo chùm bài/loạt bài thay vì chỉ là những bài đơn lẻ như những năm trước. Các tác phẩm dự thi Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam lần này đã khắc họa rất đa dạng chân dung nhân vật với nhiều khía cạnh, nhiều góc nhìn, trong đó toát lên nhiều nhất đó là chân dung các nhân vật với khát vọng khởi nghiệp để xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho mình và quê hương.

Qua các vòng chấm, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc Tự hào nông dân Việt Nam năm 2017 đã lựa chọn được 13 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải Nhất trị giá 40 triệu đồng cho tác phẩm "Tô Hiến Thành – Người đánh cược cả sinh mạng vào lợn "organic”" của tác giả Lê Thọ Bình; 2 giải Nhì cho các tác giả: "Làm vườn bằng công nghệ… điện toán đám mây” của tác giả Nguyễn Văn Thiện và tác phẩm "Đổi đời trên thảo nguyên Mộc Châu – Cuộc cách mạng của nông dân trí thức”  của tác giả Bảo Hân. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 7 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Lãnh đạo MTTQ tỉnh và MTTQ thị xã Nghĩa Lộ khảo sát để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thạnh Lương.

Nhiệm kỳ qua, với vai trò tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy vai trò chủ thể xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

Vận động viên đoàn thể thao của tỉnh tham gia thi đấu tại Giải vô địch cầu mây quốc gia năm 2024.

Ngành văn hóa -thể thao và du lịch Yên Bái được tỉnh giao 9 nhiệm vụ trọng tâm trong Chương trình hành động số 188 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.

Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục