Đảng bộ Cục Thuế Yên Bái học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2017 | 1:45:14 PM

YBĐT - Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, ngành thuế đã thực hiện các dịch vụ: khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử và gần đây nhất là hoàn thuế điện tử cho người nộp thuế, qua đó giảm được 420/537 giờ nộp thuế, đưa tổng số giờ nộp thuế của người nộp thuế xuống chỉ còn 117 giờ, vượt mục tiêu Nghị quyết số 19/NQ - CP năm 2015 của Chính phủ đã đề ra.

Các đồng chí lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Yên Bái trao đổi về việc học tập và làm theo Bác với cán bộ Phòng Kiểm tra thuế.
Các đồng chí lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Yên Bái trao đổi về việc học tập và làm theo Bác với cán bộ Phòng Kiểm tra thuế.

Những năm qua, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Yên Bái đã đề ra nhiều nghị quyết chuyên đề, chỉ đạo chính quyền đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chống thất thu thuế ở tất cả các khu vực, nhất là khu vực kinh tế ngoài quốc doanh; đặc biệt chú trọng đến công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hỗ trợ và chất lượng phục vụ tại bộ phận một cửa ở cơ quan thuế các cấp, nhanh chóng giải quyết thủ tục hành chính thuế; tổ chức tọa đàm, đối thoại theo từng ngành nghề để tháo gỡ vuớng mắc cho nguời nộp thuế; thực hiện thống nhất ứng dụng Công nghệ thông tin hệ thống quản lý thuế tập trung (TMS) vào quản lý thuế...
 
Ngành đã thực hiện các dịch vụ: khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử và gần đây nhất là hoàn thuế điện tử cho người nộp thuế, qua đó giảm được 420/537 giờ nộp thuế, đưa tổng số giờ nộp thuế của người nộp thuế xuống chỉ còn 117 giờ, vượt mục tiêu Nghị quyết số 19/NQ - CP năm 2015 của Chính phủ đã đề ra.

Trong những thành công của mình, ngành thuế luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp uỷ Đảng, sự cộng đồng trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp dân cư trong tỉnh. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, ngành thuế Yên Bái luôn hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách được giao, số thu năm sau đều cao hơn năm trước.
 
Năm 1990, toàn Cục Thuế Hoàng Liên Sơn thu ngân sách Nhà nước đạt 15,824 tỷ đồng, sau 26 năm - năm 2016 số thu đã đạt gần 2.300 tỷ đồng. Các dấu mốc nổi bật trong cả giai đoạn này phải kể đến năm 2012 tỉnh Yên Bái thu được 1.067 tỷ đồng, ngành thuế Yên Bái đã được đứng trong tốp "Câu lạc bộ 1.000 tỷ". Một dấu mốc nữa là năm 2016, Đảng bộ Cục Thuế đã lãnh đạo toàn ngành về đích ấn tượng với số thu nộp ngân sách nội địa đạt 2.143 tỷ đồng, vượt cao so với dự toán Bộ Tài chính và dự toán của tỉnh giao, cộng với số thu 152 tỷ đồng do ngành hải quan đảm nhận đã đưa tổng số thu ngân sách năm 2016 của tỉnh Yên Bái đạt 2.295 tỷ đồng. Như vậy, chỉ trong vòng 4 năm, ngành Thuế tỉnh Yên Bái đã chính thức đứng trong tốp "Câu lạc bộ 2.000 tỷ".

Bên cạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ thu, Đảng bộ luôn quan tâm đến giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đơn vị và toàn ngành; kết hợp chặt chẽ giữa quá trình đào tạo và tự đào tạo để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp trong quản lý thuế; triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 06 - CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ chính trị về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chỉ thị 03 - CT/TW ngày 14/5/2011của Bộ Chính trị khóa XI về "Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ công chức: "Cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư”; tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt những tiêu chuẩn cần "xây” và những điều cần "chống” trong công chức thuế... để xây dựng ngành thuế Yên Bái vững mạnh về mọi mặt. 
 
Ghi nhận và biểu dương những cố gắng và thành tích đã đạt được, Đảng bộ Cục Thuế nhiều năm được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện; nhiều tập thể và cá nhân được Nhà nước tặng thưởng huân chương; Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh tặng bằng khen; Tổng cục Thuế tặng giấy khen và nhiều danh hiệu thi đua khác.

Quang Thiều – Đức Thủy

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục