Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/9/2017 | 1:16:01 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/9, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái gồm các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2017 và kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

9 tháng qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm công tác xây dựng Đảng trên cả 4 mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Công tác chính trị tư tưởng có nhiều đổi mới theo hướng khoa học, hiệu quả; công tác tổ chức, xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ; công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được tăng cường; công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể được quan tâm nâng cao cả về nội dung và phương thức hoạt động. 

Các cấp ủy đã làm tốt công tác tham mưu, nghiên cứu, đề xuất, đảm bảo triển khai và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. 

9 tháng đầu năm, Đảng ủy Khối đã tiến hành 16 cuộc giám sát, 1 cuộc kiểm tra toàn diện, 1 cuộc kiểm tra chuyên đề. Cấp ủy cơ sở tiến hành kiểm tra đối với 38 tổ chức cơ sở Đảng và 182 đảng viên; giám sát đối với 36 tổ chức Đảng và 94 đảng viên. 


 
 Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà định hướng những nội dung cần làm rõ tại buổi làm việc.

Đảng bộ qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã xuất hiện nhiều mô hình tốt, cách làm hay, có sức lan tỏa trong Đảng bộ như mô hình "2 giảm, 3 tăng” của Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy, "3 gương mẫu, 3 tích cực, 3 quyết tâm” của Chi bộ Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan cùng nhiều cá nhân tiêu biểu trong đổi mới tác phong, lề lối làm việc, trong điều hành, quản lý, trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Xác định thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII là giải pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch học tập và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. 58/58 tổ chức cơ sở Đảng, 100% đảng viên và quần chúng tham dự học tập.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã phân tích, làm rõ một số nội dung về công tác quản lý, giáo dục đảng viên; việc xây dựng chuẩn mực đạo đức trong các cấp ủy; việc lựa chọn mô hình, xây dựng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc xây dựng, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay; về mô hình bí thư cấp ủy đồng thời là thủ trưởng cơ quan…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong báo cáo cần có những con số cụ thể để đánh giá kết quả đạt được ở mức độ nào nhằm đặt ra được những nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần làm trong 3 tháng cuối năm 2017 và kế hoạch năm 2018. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Trên cơ sở của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối, Nghị quyết của HĐND và các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cần đưa ra các chỉ tiêu cụ thể trên các lĩnh vực cũng như đối với các ngành: nông nghiệp, công nghiệp - xây dựng, thu ngân sách...; rà soát những việc cấp bách cần làm ngay, điều chỉnh, bổ sung những nhiệm vụ theo từng thời điểm đối với từng ngành, từng lĩnh vực. Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ. 



Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh những tháng đầu năm. Đồng chí cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng ủy Khối cần thực hiện trong quý IV/2017 và năm 2018. 

Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu rộng, cụ thể công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt cần quan tâm phát huy vai trò, nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị; tăng cường mạnh mẽ công tác giáo dục đảng viên, nhất là rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, nắm chắc diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong từng cơ quan, đơn vị; phối hợp chặt chẽ để định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong cơ quan, đơn vị. Có những chương trình cụ thể bồi dưỡng kiến thức, bổ sung thông tin về lý luận chính trị, về kinh tế - xã hội, về xu thế thời đại để góp phần nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh chủ động thông tin, quán triệt thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy.



Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận buổi làm việc.

Cùng với đó, quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong Khối, nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trọng tâm là cấp ủy cơ sở và cấp trên cơ sở giai đoạn 2016 - 2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chủ động đánh giá, phân xếp loại tổ chức Đảng, đảng viên năm 2017, đảm bảo hiệu quả việc đánh giá thực chất trên cơ sở thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, nhất là người đứng đầu cấp ủy cũng như  thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Tiếp tục chỉ đạo hoàn thành tốt công tác tổ chức đại hội chi bộ cơ sở, chú trọng nắm chắc tình hình nội bộ và tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình mới.

Cùng với đó, xác định rõ khâu đột phá, mô hình cụ thể của đơn vị mình; rà soát, bổ sung đánh giá cụ thể hiệu quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Chỉ thị 05 trong năm 2017. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát tổ chức Đảng và đảng viên; chú trọng công tác giám sát thường xuyên, liên tục nhằm phòng ngừa vi phạm của cán bộ, đảng viên. Làm tốt công tác dân vận, lãnh đạo các đoàn thể đảm bảo đủ sức tập hợp, phát huy vai trò, vị trí của đảng viên, viên chức. Đồng thời, chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn...

Thanh Chi - Hoài Văn

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục