Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái làm việc với đoàn công tác Báo Nhân Dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/9/2017 | 1:38:40 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Báo Nhân Dân về nội dung triển khai nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và công tác phát hành báo Nhân Dân cuối tuần tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin đến đoàn công tác của Báo Nhân dân về tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt là những kết quả thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Đến nay, 100% các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh đã ban hành kế hoạch xây dựng các mô hình, điển hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 96 cá nhân đăng ký điển hình tiên tiến. Toàn tỉnh có 14 mô hình với 179 cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn, thôn, bản, dòng họ, tập thể, cá nhân đăng ký thực hiện.
 
Chỉ thị 05 sau 1 năm triển khai đã tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và ý thức gương mẫu chấp hành các quy định đối với cán bộ, đảng viên, viên chức; nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác; điều chỉnh lề lối, phong cách làm việc.

Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin nhanh đến đoàn công tác về tình hình, kết quả triển khai Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về mua và đọc báo, tạp chí Đảng. Trong đó, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành một số chỉ thị về "Nâng cao chất lượng, đẩy mạnh phát hành báo Yên Bái, tạp chí của Đảng”, công văn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng theo đúng tinh thần Chỉ thị 11.
 
Công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị cũng được triển khai tích cực với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; qua hệ thống thông tin báo chí, phát thanh – truyền hình; qua sinh hoạt chuyên đề của các tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể, mặt trận Tổ quốc.
 
Đến nay, 9/9 huyện, thị, thành phố nhận báo trong ngày; 178/180 xã, phường, thị trấn báo phát trong ngày. Tại Yên Bái, tính riêng trong quý III/2017, sản lượng báo Nhân Dân hàng ngày là 2.948 tờ/ kỳ, báo Yên Bái hàng ngày là 6.342 tờ/ kỳ, tạp chí Xây dựng Đảng là 397 tờ/ kỳ.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Báo Nhân Dân đã trao đổi một số mặt công tác liên quan đến công tác thông tin, tuyên truyền của địa phương, mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, hợp tác tốt đẹp của tỉnh dành cho cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Báo Nhân dân trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh tỉnh Yên Bái thời gian qua. Tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để Báo hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị Báo Nhân Dân tăng cường hỗ trợ tỉnh thông tin, định hướng dư luận xã hội, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế...

Thanh Ba

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục