Triệu tập kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/9/2017 | 2:19:02 PM

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa quyết định triệu tập kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XIV, khai mạc vào ngày 23-10-2017 và dự kiến bế mạc vào ngày 23-11-2017.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã thông báo đến các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về dự kiến nội dung và chương trình làm việc của kỳ họp.

Theo đó, UBTVQH đề nghị các ĐBQH cho phép rút 3 trong số 12 dự án luật trình Quốc hội cho ý kiến (đã được ghi trong Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017), bao gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế bảo vệ môi trường; Luật Hành chính công để tiếp tục hoàn thiện (sẽ có văn bản riêng báo cáo về việc điều chỉnh này).

Để kỳ họp thứ 4 đạt kết quả tốt, UBTVQH đề nghị các ĐBQH, đoàn ĐBQH tổ chức tiếp xúc cử tri theo quy định và gửi báo cáo tổng hợp về UBTVQH (qua Ban Dân nguyện) và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trước ngày 12-10-2017 để các cơ quan hữu quan có thời gian tổng hợp, chuẩn bị báo cáo bảo đảm chất lượng, kịp trình Quốc hội tại phiên khai mạc.

Các câu hỏi chất vấn, đề xuất những nhóm vấn đề cần được Quốc hội tiến hành chất vấn tại kỳ họp thứ 4 cũng cần được gửi sớm đến UBTVQH (qua Tổng Thư ký Quốc hội).

Tại phiên họp thứ 15 của UBTVQH (dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13-10), Ủy ban sẽ rà soát, chỉnh lý các văn kiện, tài liệu có liên quan lần cuối trước khi trình ra Quốc hội tại kỳ họp.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục