Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy kiểm tra tình hình khắc phục mưa lũ ở Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2017 | 8:47:52 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/10, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đã kiểm tra tình hình khắc phục mưa lũ ở huyện Văn Chấn. 

Theo báo của huyện, mưa lũ đã làm 24 nhà sập và cuốn trôi, 6 người mất tích; 52ha ngô bị ngập, 15 lồng cá, 2400 con gia cầm bị trôi, 220 mét đường bị sạt lở, 950 mét kè sạt lở ở suối Thia. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của huyện Văn Chấn trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng chí yêu cầu huyện Văn Chấn cần làm tốt công tác tìm kiếm cứu nạn, tiếp tục rà soát thiệt hại về người và tài sản của nhân dân; kịp thời hỗ trợ người dân, nhất là những hộ bị lũ cuốn trôi nhà, tài sản, tuyệt đối không để người dân đói, rét; tập trung mọi lực lượng tham gia tìm kiếm những người mất tích; tuyệt đối ko cho người dân ra suối Thia bắt cá, vớt củi. Có phương án đảm bảo an ninh trật tự; tìm đất để dựng lại nhà mới; tiếp tục di dời những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm; khắc phục những điểm xung yếu.

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục