Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái làm việc với Thông tấn xã Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2017 | 8:12:48 PM

YênBái - YBĐT - Liên quan đến việc phóng viên Đinh Hữu Dư – phóng viên thường trú của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Yên Bái gặp nạn do lũ cuốn khi đang tác nghiệp tại cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, chiều 12/10, đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN đã dẫn đầu đoàn công tác gồm nhiều đồng chí trong ban lãnh đạo TTXVN lên Yên Bái, vào thị xã Nghĩa Lộ để trực tiếp làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Tiếp đoàn công tác của TTXVN có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ…

Chia sẻ với mất mát sau sự cố gặp nạn của phóng viên Đinh Hữu Dư với lãnh đạo TTXVN, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Thị Thanh Trà một lần nữa khẳng định đây là một phóng viên trẻ nhiều nhiệt huyết, dũng cảm khi thực hiện nhiệm vụ trong vùng bão lũ, đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho việc khắc phục hậu quả thiên tai tại Yên Bái. Sự việc xảy ra đối với phóng viên Đinh Hữu Dư thực sự rất đáng tiếc và là một tổn thất lớn lao đối với TTXVN cũng như đối với tỉnh Yên Bái. 



Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà -  Bí thư Tỉnh uỷ, đồng chí Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ làm việc với lãnh đạo TTXVN.

Với trách nhiệm của mình, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà và đồng chí Đỗ Đức Duy đã chia sẻ với lãnh đạo TTXVN về những nỗ lực, cố gắng hết sức của tỉnh Yên Bái trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức tìm kiếm cứu nạn. Cụ thể, đã có 580 người tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn tại 7 khu vực trọng yếu, trải dài suốt toàn tuyến từ vị trí trên cầu Thia hai xã cho đến cửa ngòi Thia chảy ra sông Hồng thuộc địa phận xã Yên Phú, huyện Văn Yên. Lực lượng này được chia làm 30 đội, gồm những người giàu kinh nghiệm, thông thuộc địa hình và được tổ chức rất chặt chẽ, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần khẩn trương nhất nhằm tìm kiếm những nạn nhân mất tích, trong đó có phóng viên Đinh Hữu Dư…

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Tổng Giám đốc TTXVN bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của tỉnh Yên Bái đối với cán bộ, nhân viên của TTXVN. Đồng chí hy vọng rằng, với sự nỗ lực vào cuộc của các lực lượng, thông tin về phóng viên Đinh Hữu Dư sẽ sớm đến với cơ quan TTXVN cũng như tỉnh Yên Bái. Đồng thời, đồng chí cũng nhất trí quan điểm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái rằng đây chính là một tấm gương sáng về tinh thần hy sinh vì sự nghiệp báo chí cách mạng, vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ và sẽ phát động trong toàn đơn vị phong trào thi đua yêu nước gắn liền với hình ảnh dũng cảm của phóng viên Đinh Hữu Dư.

Trong cuộc làm việc, cả hai bên cùng nhất trí quan điểm phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc tìm kiếm cứu nạn cũng như sẽ có những phương án cụ thể vinh danh, động viên tinh thần, chia sẻ mất mát đối với cá nhân và gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư…

Anh Hải – Quyết Thắng

Các tin khác
Đồng chí Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh thăm và tặng quà động viên các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Sáng 23/4, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương, viếng và chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang điều trị tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu chỉ đạo tại lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Sáng 22/4, đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã dự khai mạc lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý tại Viện Quản trị và Công nghệ (FSB) thuộc Tập đoàn FPT (lớp 1) do Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Viện tổ chức.

Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái, ngày 23/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tại thị xã Nghĩa Lộ.

Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục