Nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ trực tiếp người dân vùng lũ Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2017 | 1:57:25 PM

YênBái - YBĐT - Nhằm chia sẻ với người dân bị thiệt hại trong trận mưa lũ ngày 11/10 vừa qua, ngày 18/10, tổ chức thiện nguyện Sen Vàng Berlin  (Cộng hòa Liên bang Đức) và nhiều tổ chức, cá nhân đã đến trực tiếp ủng hộ người dân hai hai xã Hát Lừu và Xà Hồ, huyện Trạm Tấu.

Tổ chức thiện nguyện Sen Vàng Berlin đã đến ủng hộ, trao 200 suất quà cho 200 hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại xã Hát Lừu, mỗi suất gồm 1 hộp mỳ tôm, 1 bộ chăn màn, 1 kg xà phòng và bánh kẹo; tổng trị giá trên 68 triệu đồng. 

Cùng với đó, nhà phân phối nhựa Trào Hương, cửa hàng nhôm Hoa Hạnh, Nguyên Anh (thị xã Nghĩa Lộ) cũng đã đến ủng hộ 40 hộ dân xã Hát Lừu 40 tủ nhựa, 80 cái chiếu, 80 phích nước, 40 nồi cơm điện. 

Được biết, tổ chức thiện nguyện Sen Vàng Berlin là tổ chức từ thiện của cộng đồng người Việt đang sinh sống và học tập, làm việc tại Đức, bằng tấm lòng hướng về đồng bào trong nước đã quyên góp, ủng hộ bà con vũng lũ đợt này.



Tổ chức thiện nguyện Sen Vàng Berlin trao quà ủng hộ người dân xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Như vậy, đến thời điểm này, tại Ban tiếp nhận cứu trợ huyện Trạm Tấu đã có 29 đoàn cá nhân, tập thể đến ủng hộ với số tiền 325 triệu đồng và đã trao tặng trên 256 triệu đồng, 12 tấn gạo, 223 thùng mỳ tôm và vật dụng khác quy ra tiền là 220 triệu đồng đến tay người dân. Sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân sẽ giúp những hộ dân bị thiệt hại vơi bớt  khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Anh Hải – Quyết Thắng

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục