Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/10/2017 | 3:50:12 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 18/10, đoàn công tác của Quốc hội do Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm, kiểm tra công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ đêm ngày 10/10/2017 đến 16h00 ngày 17/10/2017 tại tỉnh Yên Bái.

Tham gia đoàn công tác, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, cô giáo Hà Thị Yến cùng với con gái 3 tuổi, ở thôn cầu Thia, xã Phù Nham, huyện Văn Chấn; gia đình nạn nhân Nguyễn Quang Trung, tổ 7, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ đã bị lũ cuốn trôi do sập cầu Thia trưa ngày 11/10. 

Tại các gia đình đến thăm, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những đau thương, mất mát của người thân các gia đình nạn nhân và mong muốn các gia đình nén đau thương, sớm ổn định cuộc sống.



Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ thăm, tặng quà các gia đình bị lũ cuốn trôi toàn bộ tài sản, nhà cửa, tại tổ 1, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình bị lũ cuốn trôi toàn bộ tài sản, nhà cửa, tại tổ 1, phường cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ và các hộ gia đình ở Bản Ngoa, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn. 

Tại đây, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, đồng chí mong  các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn trước mắt, sử dụng tiết kiệm các nguồn hỗ trợ dựng lại nhà cửa, khôi phục sản xuất để sớm ổn định cuộc sống.



Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ thăm hỏi, động viên các gia đình ở Bản Ngoa, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn sớm vượt qua khó khăn để ổn định đời sống.

Đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đã đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ, lực lượng dân quân tự vệ các địa phương đang giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương tập trung chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tổ chức tìm kiếm người mất tích, huy động mọi nguồn lực trong cộng đồng dân cư, giữ vai trò nòng cốt để chung tay giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, dựng lại nhà cửa, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau lũ.



Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tặng quà động viên các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai tại thị xã Nghĩa Lộ.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cũng đã đi thị sát khu vực đập tràn Nậm Cò Noòng, bản Thón, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn - nơi có 8 hộ dân bị lũ cuốn trôi, trong đó có gia đình anh Hoàng Văn Quân 4 người bị lũ cuốn trôi, hiện mới tìm được thi thể của anh Quân, còn vợ và 2 con trai hiện vẫn mất tích. 

Kiểm tra thị sát suối Thia và suối Nậm Đông chảy qua địa phận huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là các trưởng thôn, bản cần làm tốt công tác thông tin, cảnh báo để người dân kịp thời sơ tán khi có thiên tai xảy ra.



Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ thị sát khu vực suối Thia bị ảnh hưởng mưa lũ.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái và các địa phương bị thiệt hại nặng do đợt mưa lũ vừa qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao những nỗ lực và xử lý tình huống kịp thời của cả hệ thống chính trị trong khắc phục thiệt hại, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" cũng như sự chủ động trong việc phòng tránh và giảm thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng chí cũng cho rằng số người bị chết và mất tích ở Yên Bái là rất lớn, không chỉ gây ra nỗi đau cho các gia đình mà đây còn là nhiệm vụ nặng nề của các cấp ủy, chính quyền, các ngành để khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.



Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương huy động mọi nguồn lực nhanh chóng giúp dân ổn định sản xuất và đời sống

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị tỉnh Yên Bái tiếp tục tập trung giúp người dân ổn định cuộc sống, khẩn trương giúp đồng bào nhanh chóng bố trí khu dân cư ở nơi mới để đảm bảo an toàn; giao cho các lực lượng giúp đỡ và hỗ trợ tối đa nguồn lực tài chính giúp người dân dựng nhà mới; tập trung giải quyết tốt vấn đề vệ sinh môi trường, tránh phát sinh dịch bệnh sau lũ; chủ động khắc phục nhanh các công trình giao thông, thủy lợi, cơ sở hạ tầng khác; quy hoạch dân cư ổn định lâu dài, đảm bảo an toàn cuộc sống cho người dân; sử dụng nguồn hỗ trợ hiệu quả, tiết kiệm, công bằng, công khai, đúng đối tượng và kịp thời. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã ghi nhận các kiến nghị của tỉnh, trao đổi với các bộ, ngành để tổng hợp, nghiên cứu giải quyết. Đồng chí mong rằng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, tỉnh Yên Bái sẽ sớm khắc phục những hậu quả nặng nề của thiên tai, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất của người dân nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Đức Toàn

Các tin khác
Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú.

Sáng 26/4, tại Di tích Lịch sử quốc gia thành An Thổ (xã An Dân, huyện Tuy An), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục