Phát huy vai trò trách nhiệm trước nhân dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2017 | 7:15:09 AM

YBĐT - Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 23/10 tại Hà Nội. Đây là kỳ họp cuối năm với nhiều nội dung quan trọng được cử tri và nhân dân cả nước mong đợi. Theo dự kiến, Kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến vào 9 dự án luật và xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Cử tri phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái mong muốn các đại biếu Quốc hội tích cực tham gia đóng góp vào thành công của Kỳ họp.
Cử tri phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái mong muốn các đại biếu Quốc hội tích cực tham gia đóng góp vào thành công của Kỳ họp.

Trước thềm kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Yên Bái đã tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh. Từ huyện Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn đến thành phố Yên Bái, cử tri mong muốn được gửi gắm những tâm tư, tình cảm và trách nhiệm của mình đến với Quốc hội qua các đại biểu. Cử tri đặc biệt quan tâm đến công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường; việc quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản, vấn nạn thực phẩm "bẩn”…
 
Trong những ngày này, các huyện thị phía Tây của tỉnh đang phải chịu đựng nỗi đau sau những cơn lũ dữ, nhân dân và cử tri đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự chia sẻ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội. Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại Trạm Tấu – huyện vùng cao nằm trong 62 huyện nghèo của cả nước.
 
Thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát, khó khăn với các gia đình có người chết và mất tích, có nhà bị trôi, sập hoàn toàn do mưa lũ gây ra, đồng chí Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác đã trao 22 suất quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại về người và nhà cửa. Trân trọng những tình cảm ấy, cử tri và người dân nơi rốn lũ miền Tây sẽ cùng nhau đoàn kết, vượt qua khó khăn hoạn nạn với tinh thần tương thân, tương ái "lá lành đùm lá rách”.
 
Cùng với đó, cử tri mong muốn các đại biếu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, bản lĩnh và năng lực của mình; tích cực tham gia đóng góp vào thành công của Kỳ họp để đại biểu Quốc hội thực sự là những đại biểu gần dân, sát dân, phát huy vai trò và trách nhiệm trước nhân dân.
 
Tham gia với Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp này, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với cuộc tiếp xúc của đồng chí Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Yên Bái với cử tri các xã Mai Sơn, Lâm Thượng, Tân Phượng, Khánh Thiện của huyện Lục Yên.
 
Cuộc tiếp xúc có gần 30 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc 7 nhóm vấn đề liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; đầu tư nâng cấp hạ tầng cơ sở ở vùng nông thôn, kiên quyết không thực hiện việc khai thác đá hoa trắng tại núi Nà Khèn, xã Lâm Thượng và cho ý kiến về một số vấn đề gây bức xúc tại địa phương trong thời gian qua. Nắm bắt thêm thông tin tình hình cơ sở và lần lượt trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIV tỉnh Yên Bái khẳng định: Đảng và Nhà nước đã thể hiện quyết tâm cao trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
 
Nhiều vụ án tham nhũng lớn đã được đưa ra xem xét, xử lý quyết liệt. Về việc khai thác đá tại khu vực núi Nà Kèn, tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo huyện và các ngành chức năng dừng việc thăm dò, khai thác đá tại đây, báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định trên cơ sở đảm bảo lợi ích cho người dân.
 
Cùng với đó, Đảng, Nhà nước và Quốc hội cũng đặc biệt quan tâm chăm lo, giúp đỡ, góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Cử tri Trần Ước - xã Lâm Thượng phấn khởi cho biết: "Tôi thực sự tin tưởng và kỳ vọng khi những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân đã được đại biểu chắt lọc chuyển tải đến Quốc hội với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, xứng đáng là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”.

Niềm tin và kỳ vọng ấy càng được lan tỏa bởi Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV diễn ra ngay sau khi Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) kết thúc với việc ban hành nhiều nghị quyết quan trọng. Trong đó, tập trung 6 nội dung chủ yếu về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách năm 2017 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách năm 2018; công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Đề án Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xem xét một số vấn đề về công tác cán bộ… Cử tri kỳ vọng các vị đại biểu Quốc hội phát huy cao vai trò và trách nhiệm trước nhân dân.  
 
Mạnh Cường

Các tin khác
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình tặng hóa chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ xã Đại Đồng, huyện Yên Bình

Huyện Yên Bình đã hoàn thành Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp xã; đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Người dân Yên Bái tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để nâng cao sức khoẻ và mức hưởng thụ văn hóa, làm cho cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Thời gian qua, mục tiêu phát triển vì hạnh phúc của nhân dân đã được tỉnh Yên Bái hiện thực hóa ở từng bước đi với những giải pháp cụ thể, linh hoạt, phù hợp và xuyên suốt. Những tiêu chí về một xã hội hạnh phúc mà ở đó người dân hài lòng với chất lượng cuộc sống, môi trường, nền hành chính… đã được đặt lên hàng đầu.

Sáng 28/3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Việt - Úc thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lớp bồi dưỡng “Tăng cường kỹ năng lãnh đạo chiến lược khu vực công” dành cho 50 học viên lớp Đề án 11 của Tỉnh uỷ Yên Bái.

Ban tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Yên Bình họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Là địa phương được tỉnh Yên Bái lựa chọn tổ chức điểm Đại hội Thi đua quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024, đến nay, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức thành công sự kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục