Kỷ niệm 10 năm thành lập Kiểm toán Nhà nước khu vực VII (26/10/2007 – 26/10/2017)

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/10/2017 | 12:41:12 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 20/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực VII đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (26/10/2007 - 26/10/2017), sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa KTNN với thường trực HĐND, UBND các tỉnh: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Phú Thọ, Yên Bái và ký Quy chế phối hợp giữa KTNN với Thường trực HĐND, UBND tỉnh Yên Bái.


Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hầu A Lềnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; các đồng chí nguyên Tổng KTNN và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, lãnh đạo Cục An ninh Tây Bắc và các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Phú Thọ.


Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Về phía tỉnh Yên Bái dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Mới 10 năm xây dựng và phát triển, KTNN khu vực VII đã trưởng thành về mọi mặt. Từ chỗ chỉ có 3 công chức đến nay KTNN khu vực VII đã cơ bản hoàn thiện mô hình, tổ chức bộ máy gồm: văn phòng, phòng tổng hợp, 3 phòng nghiệp vụ với tổng số 64 công chức, kiểm toán viên và người lao động.

10 năm qua, KTNN khu vực VII đã chủ trì, phối hợp và hoàn thành 59 cuộc kiểm toán với trên 450 lượt đơn vị được kiểm toán gồm: 37 cuộc kiểm toán ngân sách địa phương, 21 cuộc kiểm toán chuyên đề, 1 cuộc kiểm toán của Tổng công ty Giấy và phối hợp với KTNN chuyên ngành thực hiện kiểm toán chuyên đề trái phiếu Chính phủ.

Qua kiểm toán, KTNN khu vực VII đã kiến nghị xử lý tài chính trên 7.200 tỷ đồng, trong đó: nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) các khoản xác định tăng thêm 498 tỷ đồng, xuất toán, thu nộp NSNN chi sai chế độ 69 tỷ đồng, giảm trừ dự toán năm sau 1.818 tỷ đồng, kiến nghị xử lý khác 4.827 tỷ đồng. Kết quả năm sau đều tăng so với năm trước (năm 2015 tăng 82,5% so với năm 2014, năm 2016 tăng 124% so với năm 2015).

Thông qua kết quả kiểm toán, KTNN khu vực VII đã kiến nghị thu hồi, điều chỉnh nhiều văn bản quản lý điều hành thu, chi NSNN, quản lý các chương trình mục tiêu quốc gia chưa phù hợp với các luật, văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước; giúp đơn vị được kiểm toán khắc phục nhiều tồn tại, yếu kém, bất cập trong quản lý NSNN, tài chính doanh nghiệp, quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản; hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả, tính minh bạch trong quản lý tài chính công, tài sản công của các địa phương trên địa bàn, đóng góp tích cực vào thành tích chung của toàn ngành.

Những kết quả đã đạt được vừa là nền tảng, vừa là động lực để KTNN khu vực VII tiếp tục phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập của đất nước.
 
 
Đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo các tỉnh tham dự, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã đánh giá cao những kết quả đạt được của KTNN khu vực VII đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực thời gian qua.

Đồng thời khẳng định vai trò của KTNN với trọng trách là cơ quan của Quốc hội, thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công trên địa bàn. Vì vậy, tỉnh Yên Bái nói riêng và các tỉnh trong khu vực nói chung luôn cố gắng phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để KTNN khu vực VII thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được Tổng Kiểm toán giao.

Nhất là từ khi Quy chế phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước với Thường trực HĐND, UBND 6 tỉnh trong khu vực giai đoạn 2012 - 2017 được ký kết và tổ chức thực hiện thì mối quan hệ phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước khu vực VII với các địa phương được nâng lên một bước, ngày càng thực chất và phát huy hiệu quả.
 
Bên cạnh đó, KTNN khu vực VII cũng thường xuyên hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân các tỉnh trong khu vực; tích cực tham gia các phong trào, công tác an sinh xã hội thông qua nhiều hoạt động có ý nghĩa. Qua đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng mong muốn, KTNN, KTNN khu vực VII tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thực hiện tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn ccas địa phương.

Tại Lễ kỷ niệm, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu nhấn mạnh: 10 năm qua, với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể lãnh đạo, công chức và người lao động qua các thời kỳ, KTNN khu vực VII đã có sự trưởng thành, tiến bộ về mọi mặt. Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ tin tưởng với phương châm "Công minh - Chính trực - Nghệ tinh - Tâm sáng”, mỗi công chức, kiểm toán viên, người lao động KTNN khu vực VII sẽ tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu lực pháp lý, chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán như một công cụ hữu hiệu trong kiểm tra, giám sát quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công. Đồng chí mong rằng công chức, kiểm toán viên và người lao động sẽ tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức, trung thực, liêm chính, trách nhiệm, khiêm tốn thực hiện chuẩn mực KTNN.
 
 
Tại buổi lễ cũng diễn ra Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa KTNN với Thường trực HĐND, UBND tỉnh Yên Bái (ảnh).

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước tặng Bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước cho tập thể Kiểm toán Nhà nước khu vực VII.
 

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tặng bằng khen của Tổng Kiểm toán Nhà nước cho tập thể KTNN khu vực VII và tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp KTNN” cho các đồng chí là lãnh đạo tỉnh, cán bộ các sở, ban, ngành của các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Phú Thọ, Yên Bái đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển KTNN (ảnh).


Nhân dịp này, đồng chí Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng đã trao 100 triệu đồng quyên góp của tập thể cán bộ nhân viên KTNN ủng hộ đồng bào lũ lụt Yên Bái (ảnh).

Minh Huyền – Đức Toàn


Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục