Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi các thế hệ nhà giáo và cán bộ quản lý ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2017)

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/11/2017 | 8:52:41 AM

YênBái - Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã gửi thư chúc mừng đến thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục và đào tạo tỉnh. Báo Yên Bái trân trọng gửi tới bạn đọc nội dung thư!

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh Hoài Văn
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành nhân dịp khai giảng năm học mới. Ảnh Hoài Văn

Các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, tôi thân ái gửi tới toàn thể các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh qua các thời kỳ lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Trải qua hơn 70 năm xây dựng và phát triển, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức trong ngành, sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Năm học 2016-2017, toàn ngành đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, trong đó trọng tâm là thực hiện đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016-2020 và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Quy mô, mạng lưới trường lớp, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được sắp xếp, kiện toàn theo hướng hợp lý, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; cơ sở vật chất trường lớp được củng cố và tăng cường. Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên, các chỉ số về phát triển giáo dục đạt mức khá so với khu vực, tương đương với trung bình chung của cả nước; công tác phổ cập giáo dục được duy trì ổn định; hệ thống trường phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú được quan tâm đầu tư đã góp phần làm thay đổi rõ rệt chất lượng giáo dục đối với con em đồng bào các dân tộc thiểu số. 

Công tác xã hội hóa, huy động đa dạng các nguồn lực đầu tư cho giáo dục được đẩy mạnh; các phong trào thi đua được triển khai rộng khắp, có chiều sâu, cũng đã góp phần tích cực vào việc mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo toàn tỉnh.

Những kết quả trên là nền tảng vững chắc để giáo dục và đào tạo Yên Bái tiếp tục đổi mới và phát triển, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong giai đoạn tới. 

Thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà đã đạt được trong những năm vừa qua, nhất là trong năm học 2016 - 2017, năm đầu tiên thực hiện Đề án sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp.

Nhân dịp này, tôi chân thành chia sẻ những khó khăn, vất vả của đội ngũ các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong suốt chặng đường gắn bó và cống hiến cho sự nghiệp "trồng người” của tỉnh nhà, nhất là các thầy, cô giáo vẫn đang ngày đêm gắn bó miệt mài với các địa bàn vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đồng chí thân mến!

Năm học 2017-2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thức XVIII, đồng thời với việc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần các nghị quyết của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 

Nhiệm vụ đặt ra đối với ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà rất nặng nề, trong bối cảnh chúng ta vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức của nền kinh tế cả nước nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng.

Tôi tin tưởng rằng, đội ngũ các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và người lao động trong toàn ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực với nghề, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn hạn chế, đoàn kết đồng lòng, chủ động đổi mới và sáng tạo để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vinh quang của nghề dạy học, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và lòng mong mỏi của nhân dân.

Kính chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, công chức, viên chức, người lao động trong ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chào thân ái!

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái
Đỗ Đức Duy

Các tin khác

Tiếp tục Chương trình công tác, ngày 29/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra Dự án đường kết nối huyện Mường La, tỉnh Sơn La, các huyện Than Uyên, Tân Uyên, tỉnh Lai Châu và các huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên của tỉnh Yên Bái với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn từ xã Nậm Có đến đỉnh Tà Cua Y.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 29/3, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra 2022 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan thanh tra. Đồng chí Dương Quốc Huy - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính  chủ trì họp Phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải

Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Sáng nay - 29/3, đồng chí Đỗ Đức Duy - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng tiêu cực (BCĐ PCTNTC) tỉnh đã chủ trì Phiên họp thứ 8 của BCĐ để đánh giá kết quả hoạt động quý I, bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục