Phó chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh dự Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Minh An

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/11/2017 | 12:59:50 PM

YênBái - YBĐT- Hòa chung không khí của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, sáng 18/11, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và chung vui ngày hội với người dân thôn Khe Phưa, xã Minh An, huyện Văn Chấn.

Thôn Khe Phưa có 86 hộ với 345 khẩu, chủ yếu là người Dao sinh sống. Được tuyên truyền vận động, thời gian qua, đồng bào trong thôn đã có nhiều cố gắng tiếp thu kiến thức khoa học kỹ thuật để thâm canh lúa, chăn nuôi gia súc gia cầm, chăm sóc 23 ha cây ăn quả, 16 ha chè để nâng cao thu nhập. 



Phó chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh trao quà của tỉnh cho hộ gia đình tiêu biểu.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn thôn giảm còn 51%, đã có gần 30 hộ trong thôn có nhà kiên cố và bán kiên cố, gia đình nào cũng có ti vi, xe máy. Tất cả trẻ trong độ tuổi được đến trường, 100% người dân được cấp thẻ bảo hiểm y tế, đời sống văn hóa tinh thần của người dân được cải thiện. Ban công tác mặt trận và các đoàn thể trong thôn đã tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào ở cơ sở, giữ vững an ninh trật tự và xây dựng đời sống văn hóa. 

Năm 2017, thôn có 57 hộ đạt gia đình văn hóa, trong đó 50 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục. Tổng kết phong trào thi đua nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, 10 hộ tiêu biểu của thôn đã được khen thưởng vì có nhiều đóng góp trên các lĩnh vực.

Trao quà của tỉnh cho thôn Khe Phưa và phát biểu chia vui với đồng bào, Phó Chủ tịch HĐND Triệu Tiến Thịnh đã nhấn mạnh ý nghĩa của Ngày hội đại đoàn kết với các phong trào ở cơ sở. Đồng chí đề nghị bà con suy nghĩ, học hỏi cách thức sản xuất, làm ăn thật tốt, để có thu nhập cao, làm giàu cho gia đình và phát triển kinh tế ở địa phương. 

Đồng chí mong rằng, các gia đình cùng nhau phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào; đoàn kết để dẹp bỏ các hủ tục, tệ nạn, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, phấn đấu cùng cả xã Minh An phát triển, giàu đẹp và bình yên.



Đồng chí Trần Văn Mộc - Bí thư Huyện ủy trao quà của huyện cho khu dân cư Khe Phưa.



Đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trao quà cho khu dân cư Khe Phưa.


Quang Tuấn

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục