Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/11/2017 | 1:03:38 PM

YênBái - YBĐT- Hôm nay - 18/11, đồng loạt các khu dân cư trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và chung vui Ngày hội với người dân các địa phương.

*  Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Đức Hoan chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Thịnh Hưng (Yên Bình):

Khu dân cư thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng hiện có 80 hộ gia đình với 271 nhân khẩu. Những năm qua, nhân dân trong thôn luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; đoàn kết, phát huy nội lực góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Các ban công tác mặt trận tích cực phối hợp với chi bộ, trưởng thôn vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Thu nhập bình quân đầu người của thôn ước đạt 33,2 triệu đồng/năm. Năm 2017, thôn chỉ còn 4 hộ nghèo (chiếm 5%); 88,7% số hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa…

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy  đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, kết quả đạt được của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Miếu Hạ thời gian qua. Đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể thôn tiếp tục tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình hành động của MTTQ tới nhân dân. 

Thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, xã trong công tác bảo vệ môi trường. Phối hợp và tạo điều kiện để nhân dân phát huy tốt vai trò tự quản ở cộng đồng; duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư, để thực sự là ngày hội của lòng dân, là sự kiện quan trọng trong đời sống cộng đồng dân cư. Qua đó, góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm, gắn kết cán bộ, đảng viên với nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.



Đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà các gia đình  diện hộ nghèo thôn Miếu Hạ.

 *Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hoàng Xuân Nguyên dự ngày Hội đại đoàn kết tại xã Nghĩa Lợi:

Tại Ngày hội, nhân dân các dân tộc 2 Chao Hạ 1, Chao Hạ 2, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ đã ôn lại truyền thống đoàn kết, đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2017.

Nói chuyện với nhân dân trong Ngày hội, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của nhân dân trong phát triển kinh tế, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của địa phương; phát huy nội lực để phát triển kinh tế; chỉnh trang nhà cửa; giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc...



 Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho các hộ nghèo hai thôn Chao Hạ 1, Chao Hạ 2.

* Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vũ Quỳnh Khánh dự Ngày hội Đại đoàn kết ở xã Sơn Lương

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc sáng 18/11, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui cùng bà con nhân dân bản Đông Hẻo, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn.

Trong không khí thân mật của Ngày hội, các đại biểu và bà con đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 87 năm qua, đồng thời đánh giá kết quả một năm thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua do địa phương phát động. 

Những năm qua, nhân dân  thôn Đông Hẻo đã tích cực lao động sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật, thâm canh, tăng vụ, nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích. Nhờ đó, năng suất lúa bình quân của thôn đã đạt trên 6 tấn/ha/năm, tổng sản lượng lúa năm 2017 đạt trên 50 tấn. Kết quả bình xét năm 2017 có trên 40 hộ đạt Gia đình văn hóa, trong đó có 3 hộ đạt danh hiệu 3 năm liên tục và 5 hộ gia đình tiêu biểu trong các lĩnh vực.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của thôn Đông Hẻo, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân của thôn. Đồng chí đề nghị Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận thôn tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, xây dựng, củng cố khối đoàn kết toàn dân, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tặng quà chúc mừng nhân dân bản Đông Hẻo và trao 5 suất quà cho các hộ gia đình tiêu biểu trong các phong trào thi đua của địa phương; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao 20 suất quà cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của của xã Sơn Lương…


Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình tiêu biểu trong các phong trào thi đua của địa phương 
 
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lịch dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Sơn Hạ, xã Mai Sơn

Thôn Sơn Hạ, xã Mai Sơn, huyện Lục Yên có 111 hộ với 477 nhân khẩu. Trong  thời gian qua, nhân dân thôn Sơn Hạ đã cùng nhau đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập. 

Đến nay, thôn có 50 hộ khá, giàu; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 26 triệu đồng/năm; 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% số hộ trong thôn có phương tiện nghe nhìn. 

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia đóng góp ngày công và trên 63 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn. Năm 2017, nhân dân đã ủng hộ quỹ " Vì người nghèo” được 1,6 triệu đồng. Qua bình xét, thôn có 96 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, trong đó 77 hộ đạt danh hiệu 3 năm liền.

Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà nhân dân trong thôn đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị MTTQ và các đoàn thể, nhân dân trong thôn tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới. 



Đồng chí Nguyễn Văn Lịch tặng quà 5 hộ gia đình nghèo thôn Sơn Hạ, xã Mai Sơn

Các cán bộ, đảng viên trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhân dịp này, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã tặng quà cho 5 hộ nghèo trong thôn. 

* Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở Khu dân cư Phúc Cường 1, phường Nguyễn Phúc:

Phát biểu chia vui với nhân dân Khu dân cư Phúc Cường 1, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà khu dân cư Phúc Cường 1 đạt được, đồng thời, đề nghị Ban Công tác Mặt trận của khu dân cư Phúc Cường 1 tiếp tục đổi mới, sáng tạo hơn nữa trong phương thức hoạt động; cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể của phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái cần tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân và đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua...

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng đã tặng hoa chúc mừng Khu dân cư Phúc Cường I và tặng quà cho 5 hộ nghèo trên địa bàn phường Nguyễn Phúc.


 
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Khu dân cư Phúc Cường I trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 

* Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Vũ Xuân Sáng dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xã Yên Thái: 

Hiện nay, thôn Tân Thành, xã Yên Thái, huyện Văn Yên có 148 hộ với 572 nhân khẩu, trong đó, dân tộc thiểu số chiếm gần 20%. Năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận thôn Yên Thái tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, động viên bà con vượt lên mọi khó khăn, tích cực lao động sản xuất, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, từng bước xóa đói giảm nghèo, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Vũ Xuân Sáng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở kế hoạch - Đầu tư đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà thôn Yên Thái đạt được trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị văn minh” năm 2017. 

Đồng chí mong muốn nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của địa phương; phát huy lợi thế, tiềm năng sẵn có, tận dụng các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện để tập trung phát triển kinh tế, sản xuất xuất hàng hóa, phát triển dịch vụ. 

Các cấp, các ngành phối hợp hỗ trợ trang bị kiến thức, kinh nghiệm cho nhân dân để hình thành kỹ năng quản lý kinh tế, đẩy mạnh phong trào tự quản an ninh, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc…



Đồng chí Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư tặng quà các hộ gia đình khó khăn tại thôn Tân Thành, xã Yên Thái.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phạm Hồng Chương, dự  Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Chế Cu Nha 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha, Mù Cang Chải diễn ra gồm 2 phần, phần lễ và phần hội. 

Trong phần lễ, nhân dân trong bản đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930) và tổng kết, đánh giá lại một năm hoạt động của nhân dân trong bản.  Phần hội; các đại biểu và toàn thể bà con nhân dân trong bản đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước… 

Phát biểu chia vui trong Ngày hội, đồng chí Phạm Hồng Chương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà nhân dân trong bản Dề Thàng đã đạt được trong năm qua. Đồng chí mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các cuộc vận động, phong trào thi đua do địa phương phát động; tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh trật tự;  thực hiện tốt các quy ước, hương ước của cộng đồng dân cư, không vi phạm nếp sống văn hóa mới.



Đồng chí Phạm Hồng Chương -Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà người dân bản Dề Thàng

Nhân dịp này, MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng 5 suất quà, huyện Mù Cang Chải tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đình tiêu biểu; xã Chế Cu Nha tặng 6 suất quà cho 6 hộ 3 năm liên tục đạt Gia đình văn hóa tiêu biểu. MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Văn phòng HĐND tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng cho bản Dề Thàng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết.
                                                                              
*  Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thanh Xuân dự Ngày hội Đại đoàn kết ở Khu dân cư Thắng Lợi 2, phường Nguyễn Thái Học

Những năm qua, nhân dân trong Khu dân cư Thắng Lợi 2, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; đoàn kết, phát huy nội lực góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Khu dân cư Thắng Lợi 2 còn xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế, các điểm sinh hoạt cộng đồng và mô hình bảo vệ môi trường sáng xanh, sạch, đẹp giúp cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên...



Chia vui với bà con, thay mặt lãnh đạo MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân đã tặng hoa chúc mừng Khu dân cư Thắng Lợi 2 và tặng quà cho 5 hộ nghèo trên địa bàn (ảnh)

 Mai Linh - Hồng Oanh - Anh Dũng-  Lê Thương - Ngọc Sơn- Mạnh Cường -Thu Hiền

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Lạng Sơn thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương giao diện mới Báo Lạng Sơn điện tử.

Sáng 24/4, Báo Lạng Sơn long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024).

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết Khối cơ quan nội chính nhằm đánh giá tình hình, kết quả lãnh đạo thực hiện công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) qúy I năm 2024, triển khai nhiệm vụ trọng tâm qúy II năm 2024.

Đồng chí Hà Huy Tập

Sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Hà Huy Tập đã để lại bài học vô cùng quý giá về lý tưởng cộng sản, về tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu không ngừng, về ý chí chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc, ấm no của Nhân dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh hỗ trợ gia đình chính sách thị xã Nghĩa Lộ làm Nhà đại đoàn kết.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm của Đảng về đại đoàn kết dân tộc và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, những năm qua, cùng với các cấp các ngành, các địa phương, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân thông qua các hình thức phong phú, đa dạng đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục