Phó chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh tiếp xúc cử tri huyện Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/11/2017 | 1:14:36 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh, sáng 21/11, đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Trấn Yên đã tiếp xúc cử tri xã Bảo Hưng. Cùng dự có lãnh đạo HĐND huyện Trấn Yên.


Tại cuộc tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri nội dung kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 12/2017. Theo dự kiến, kỳ họp thứ 8 sẽ xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Cục Thi hành án dân sự và báo cáo của các ban của HĐND tỉnh. 

HĐND tỉnh cũng xem xét các tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của HĐND trên các lĩnh vực. Trong đó có Tờ trình về một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh đến năm 2025; Tờ trình về quy định mức giá khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước; về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp giai đoạn 2016 - 2020; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2030; về Đề án sắp xếp lại thôn, bản, khu phố trên địa bàn huyện Trấn Yên…



Đồng chí Triệu Tiến Thịnh và các đại biểu HĐND tỉnh gặp gỡ cử tri xã Bảo Hưng.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Bảo Hưng cởi mở, thẳng thắn bày tỏ ý kiến liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng mà Đảng và Nhà nước đang tiến hành. 

Cử tri đã phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh các vấn đề liên quan đến việc quy hoạch đất ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân, nhất là khu vực đường Âu Cơ qua thôn Bình Trà; giá bồi thường đất thu hồi thấp; đường chui dân sinh qua đường cao tốc đi lại khó khăn; tình trạng nước thải từ trạm dịch vụ trên đường cao tốc chảy xuống ảnh hưởng đến sản xuất của người dân. 

Cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ nhân dân bê tông hóa đường thôn, kiểm tra tình trạng xuống cấp của đập thủy lợi, xem xét chế độ đối với gia đình chính sách, hỗ trợ người dân chữa bệnh hiểm nghèo, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện Trấn Yên, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Bí thư Huyện ủy Trấn Yên đã giải trình những vấn đề cử tri kiến nghị. Huyện sẽ thành lập các tổ công tác xem xét những phản ánh của người dân, nhất là việc sớm ổn định đời sống của các hộ trong vùng quy hoạch, hoàn trả đường vào khu sản xuất cho người dân; việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội…



Ghi nhận các ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Tiến Thịnh khẳng định, Tổ đại biểu tiếp thu đầy đủ ý kiến để phản ánh tại kỳ họp và tới các ngành chức năng (ảnh trên)

Đồng chí cũng đã thông tin với cử tri tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong năm 2017, làm rõ những vấn đề mà cử tri quan tâm và bày tỏ vui mừng trước sự phấn đấu phát triển của Bảo Hưng trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng cử tri và nhân dân tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tạo sự đột phá mới trên địa bàn xã đóng góp vào quá trình xây dựng nông thôn mới của huyện Trấn Yên.

Quang Tuấn - Hoài Văn

Các tin khác
Đoàn rước kiệu lên Đền Hùng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và địa phương dâng hương, hoa tại điện Kính Thiên (Đền Hùng, Phú Thọ) bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ xem xét nhiều nội dung quan trọng, trong đó thông qua 10 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết chứa quy phạm pháp luật, cho ý kiến lần đầu với 11 dự luật.

Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát hình sự Yên Bái thảo luận phương án bắt giữ tội phạm.

Ngày 18/4 hằng năm là Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát hình sự. Đó là ngày tôn vinh những chiến sĩ cảnh sát mang trong mình tinh thần dũng cảm, mưu trí và phẩm chất đạo đức trong sáng, kiên quyết đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tơ tằm là sản phẩm xuất khẩu mới của Trấn Yên nhưng đã chiếm tỉ lệ cao trong gias trị hàng hóa xuất khẩu của huyện

Theo đánh giá, hết quý I, huyện Trấn Yên đã có 19/33 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Chương trình hành động 188 của Tỉnh ủy; 23/42 chỉ tiêu đạt trên 25% so với chỉ tiêu giao tại Kế hoạch số 168 của Huyện ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục