Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc ứng phó với không khí lạnh và rét đậm

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/11/2017 | 11:38:19 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ra Công điện số 14/NĐ-UBND gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chông thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với không khí lạnh và rét đậm. Nội dung Công điện như sau:

Người dân cần chú ý các bản tin thời tiết để có biện pháp chăm sóc đàn gia súc khi giá rét. (Ảnh minh hoạ)
Người dân cần chú ý các bản tin thời tiết để có biện pháp chăm sóc đàn gia súc khi giá rét. (Ảnh minh hoạ)

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm ngày 19/11, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung bộ, trời chuyển rét, với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 16 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C. Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên Bắc và Trung Trung bộ trời rét, riêng vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm.

Thực hiện Công điện số 91/CĐ-TW ngày 19/11/2017 của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Đây là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đến nay, để chủ động ứng phó với không khí lạnh, rét đậm, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường công tác dự báo, thường xuyên cập nhật diễn biến không khí lạnh, thông tin kịp thời trên các phương tiện thông tin truyền thông để người dân, nhất là vùng cao, vùng sâu và vùng xa biết, chủ động phòng tránh.

2. Căn cứ tình hình thực tế, thời tiết chủ động cho học sinh nghỉ học.

3. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc củng cố chuồng trại, che chắn, giữ khô nền, ấm chuồng và đảm bảo vệ sinh chuồng nuôi, tuyên truyền, vận động người dân chủ động dự trữ thức ăn tinh và thức ăn khô đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; đưa trâu bò về nơi trú tránh, không cho làm việc, chăn thả tự do.

4. Chỉ đạo việc hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây vụ đông, cây ăn quả và các loại cây trồng khác để đảm bảo sinh trưởng và phát triển.

5. Các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, chủ động chỉ đạo, hướng dẫn địa phương biện pháp phòng, chống phù hợp, đảm bảo an toàn cho người và sản xuất nông nghiệp.

6. Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống phát thanh, truyền tin ở các thôn, bản tăng thời lượng phát các bản tin dự báo thời tiết; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi để người dân biết và áp dụng.

7. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện này.

Các tin khác
Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất của Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023 - 2024); phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024 - 2025).

Kỳ thứ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Ngày 24/4, Đoàn giám sát số 1 của HĐND tỉnh do đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại huyện Lục Yên.

Một buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái

Tại Kỳ họp 6, Quốc hội khoá XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phối hợp tiếp xúc cử tri 5/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh với trên 1.600 cử tri tham dự. Qua đó, đã tiếp thu và tổng hợp 14 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết. Đến nay đã có 12/14 ý kiến, kiến nghị được các Bộ, ngành Trung ương có văn bản trả lời. Báo Yên Bái xin gửi tới bạn đọc và cử tri trong tỉnh nội dung chi tiết các trả lời này!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục