Xem xét các báo cáo, tờ trình chuẩn bị kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XVIII

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/12/2017 | 2:00:24 PM

YênBái - YBĐT - Chuẩn bị kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XVIII, ngày 9/12, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị nhằm xem xét nội dung các báo cáo, tờ trình chuẩn bị trình kỳ họp.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 8. Theo đó, kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khóa XVIII dự kiến diễn ra trong 2 ngày, 13 - 14/12. 

Đến thời điểm này, các công việc liên quan đến nội dung, chương trình kỳ họp đã cơ bản hoàn tất. Các ban của HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra xong các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Công tác thông tin, tuyên truyền và phục vụ hậu cần trước và trong thời gian diễn ra kỳ họp đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng.

Tại Hội nghị, các ban của HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận, tham gia cho ý kiến vào các nội dung chương trình kỳ họp như dự kiến nội dung chất vấn và nội dung thảo luận. Các đại biểu cũng cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, việc giao chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Nhà nước năm 2018 - nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương. vốn đầu tư công...

 

Thường trực HĐND tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 8  -HĐND tỉnh khóa XVIII.

Các ban của HĐND tỉnh cho ý kiến và đề nghị các cơ quan chuyên môn, ngành chức năng xây dựng các báo cáo, tờ trình cần làm rõ quy định, nguyên tắc, tiêu chí các đối tượng áp dụng định mức phân bổ nguồn vốn ngân sách Nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020 tỉnh Yên Bái; Tờ trình về quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2030 gắn với việc bảo vệ môi trường sinh thái để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội một cách hiệu quả và bền vững; Tờ trình về những quy định về chế độ, chính sách hỗ trợ đối với công chức, người lao động làm việc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái; Đề án sắp xếp lại thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Trấn Yên và Tờ trình về biên chế công chức hành chính; phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, các hội có tính chất đặc thù và chỉ tiêu hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP, tỉnh Yên Bái năm 2018 và một số nội dung liên quan khác.



Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh trong việc xem xét thẩm tra các báo cáo, tờ trình cũng như nội dung chương trình chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8. 

Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh tiếp tục tập trung nghiên cứu, rà soát lại các văn bản, báo cáo, tờ trình để đảm bảo tính pháp lý và sớm bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện các văn bản trước khi trình kỳ họp xem xét quyết định.

Đức Toàn - Mạnh Cường

Các tin khác

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Các chiến sĩ Tiểu đoàn Yên Ninh năm xưa giáo dục truyền thống thông qua những kỷ vật thời chiến cho thế hệ trẻ.

Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta vào những năm 1967 - 1968 có thể nói là cam go, khốc liệt nhất. Với khẩu hiệu: "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, "Tất cả cho tiền tuyến”, chỉ trong 2 năm 1967 - 1968, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã xây dựng 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh với gần 3.000 quân lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục